Sau 20 ngày đi bộ ròng rã tới kiệt quệ, cụ bà 105 tuổi từ Afghanistan cuối cùng cũng tới được Croatia.


{keywords}

Dù gặp nhiều khó khăn trong hành trình dài, cụ bà vẫn lạc quan và hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình.

"Chân tôi rất đau nhưng tôi ổn", bà Bibihal Uzbeki, quấn mình trong chiếc khăn xanh và chăn màu nâu nói với AP tại Opatovac, trại tị nạn chính của Croatia.

{keywords} 

Cụ bà trên cho biết, gia đình gồm 17 thành viên của bà đã đi suốt 20 ngày để tới châu Âu. Con trai bà, 67 tuổi và cháu trai 19 tuổi thường cõng bà trên lưng.

"Nhiều lần chúng tôi gặp rắc rối. Tôi rất mệt", bà Uzbeki nói. "Tôi ngã và bị thương ở đầu. Tôi có đầy sẹo trên đầu".

{keywords} 

Bà Uzbeki đã 105 tuổi, cảnh sát Croatia cho biết sau khi xem giấy tờ của bà. Hội chữ thập đỏ Croatia chúc gia đình bà cũng như hàng nghìn người khác mà tổ chức gặp hàng ngày "mọi điều tốt đẹp nhất trên thế giới".

Cháu trai của bà Uzbeki là Muhamet cho hay, gia đình họ hy vọng sẽ đến được Thụy Điển. Tuy nhiên, cho tới giờ, họ vẫn phải bắt tàu để đi tới Slovenia.

{keywords} 

Hơn 260.000 người di cư và tị nạn đã tới Croatia kể từ giữa tháng 9 khi Hungary đóng cửa biên giới với Serbia để chặn dòng người tị nạn. Hầu hết người tị nạn không muốn ở lại đông Âu, họ muốn tới các nước tây Âu và bắc Âu giàu có, nơi có luật về di cư lợi hơn.

  • Hoài Linh