Tổng thống Mỹ Donald Trump được mô tả là đã nặng lời với nữ Thủ tướng Anh Theresa May trong một cuộc điện thoại khi ông đang ở trên chuyên cơ Không lực 1.

Triều Tiên 'vẫn phát triển hạt nhân và tên lửa'

Ông Trump 'bênh' Kim Jong Un, tấn công truyền thông

Tòa nhà 5 tầng "dạo chơi" trên sông Dương Tử

Theo Washington Post, Thủ tướng Anh đã gọi điện cho Tổng thống Mỹ để chúc mừng chiến thắng của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ tuần trước. Khi đó, ông Trump đang trên đường tới Paris để dự các buổi lễ kỷ niệm ngày kết thúc Thế chiến 1.

{keywords}
Quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May không phải lúc nào cũng suôn sẻ. (Ảnh: The Independent)

Washington Post cho biết, nhà lãnh đạo Mỹ đã có những lời gay gắt với Thủ tướng Anh, nói rằng bà không hành động đủ để kiềm chế Iran. Ông còn được cho là đã hỏi bà May về Brexit (Anh tách khỏi Liên minh châu Âu - EU) và than phiền các thỏa thuận thương mại của Mỹ với các nước châu Âu là không công bằng.

Washington Post dẫn lời các quan chức được thông báo về cuộc gọi kể trên tiết lộ, các trợ tá của Thủ tướng Anh rất sửng sốt trước giọng điệu của Tổng thống Mỹ.

Theo báo Telegraph, Phố Downing vẫn chưa đưa ra bình luận. Sau khi tới Paris, Tổng thống Trump đối mặt với nhiều chỉ trích vì hủy chuyến thăm đã định tới một nghĩa trang quân sự Mỹ do thời tiết xấu.

Nữ Thủ tướng Anh là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm ông Trump tại Nhà Trắng sau khi ông trở thành Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, quan hệ giữa hai người không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Trong chuyến thăm tới Anh hồi tháng 7, ông Trump đã công kích cách thức bà May xử lý vấn đề Brexit, nói trong một cuộc phỏng vấn báo chí rằng "bà ấy không nghe tôi". Tuy nhiên, sau đó ông đã xin lỗi và dành cho bà "những lời có cánh".

Thanh Hảo

Quan chức Nhà Trắng mất chức vì tranh chỗ với bà Trump

Quan chức Nhà Trắng mất chức vì tranh chỗ với bà Trump

Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Mira Ricardel sẽ bị sa thải do tranh cãi với đệ nhất phu nhân Melania Trump vì chỗ ngồi trên máy bay.

Ông Trump bị đâm đơn kiện

Ông Trump bị đâm đơn kiện

Hãng tin CNN đang đâm đơn kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số trợ lý của nhà lãnh đạo này.

Ông Trump công kích các lãnh đạo châu Âu

Ông Trump công kích các lãnh đạo châu Âu

Vừa trở về Mỹ sau chuyến công du Pháp, Tổng thống Donald Trump đã lớn tiếng công kích các lãnh đạo châu Âu.

Ông Trump sắp gặp khó gì với đảng Dân chủ?

Ông Trump sắp gặp khó gì với đảng Dân chủ?

Các thành viên Dân chủ ở Hạ viện Mỹ có kế hoạch điều tra một số hành động của Tổng thống Trump.

Bà Obama tiết lộ bí mật động trời về lễ nhậm chức của ông Trump

Bà Obama tiết lộ bí mật động trời về lễ nhậm chức của ông Trump

Trong cuốn tự truyện sắp ra mắt, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tiết lộ một bí mật về lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump.