Khi hành khách bay đến và ra khỏi sân bay thương mại chính của Las Vegas, rất ít người biết họ đang chia sẻ không gian với một hãng hàng không bí ẩn nắm giữ những bí mật lớn nhất của Chính phủ Mỹ, trang news.com.au của Australia đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

Và nó ẩn náu ở nơi dễ phát hiện.

Chỉ được biết đến với tên gọi Janet, các chuyến bay của hãng này chuyên vận chuyển nhân viên và nhà thầu từ Las Vegas tới các căn cứ bí mật hàng đầu ở bãi thử Nevada, như Vùng 51, khu vực mà những người theo thuyết âm mưu tin là nơi cất giấu bí mật về người ngoài hành tinh.

{keywords}
Chiếc Boeing 737-600 không được đánh số hiệu và dán logo ngoài một sọc đỏ ở hai bên.

Do bản chất là một hãng hàng không bí mật, rất ít người biết về hoạt động của nó. Tuy nhiên, một số chi tiết thú vị đã được phát hiện trong vài năm qua.

Hãng hàng không, vốn thực hiện vô số chuyến bay hàng ngày ra khỏi một ga riêng biệt tại sân bay Quốc tế McCarran ở Las Vegas, thuộc sở hữu của Không lực Mỹ và hoạt động dưới sự điều hành của một nhà thầu quốc phòng có tên gọi là AECOM.

{keywords}
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Janet được nhìn thấy tại sân bay Las Vegas vào năm 2008.

Janet chở được khoảng 190 khách/chuyến và có khả năng chở 1.200 người mỗi ngày.

"Bạn không thể nhìn thấy số hiệu máy bay cũng như không ai biết ai đang ở trên đó. Đó có thể là Tổng thống. Có thể không có gì cả", một phi công cho biết.

Hạm đội bay của Janet bao gồm 6 chiếc Boeing 737-600, được làm nổi bật bằng đường sọc ngang màu đỏ hai bên thân. Chúng là máy bay cũ của hãng Air China, ngoại trừ hai chiếc được lấy từ China Southwest Airlines vào năm 2008.

Những chiếc máy bay này ban đầu được đưa tới căn cứ Không quân Wright-Patterson ở Dayton, bang Ohio trước khi được chuyển tới Las Vegas.

Theo trang Dreamlandresort, vốn tự nhận là trang web nghiên cứu hàng đầu về Vùng 51, "nhân viên an ninh mang vũ trang hạng nặng đứng gác tại tất cả các cửa ở mọi thời điểm. Hàng trăm công nhân làm việc trên những chuyến bay này mỗi ngày và bãi đỗ xe luôn chật kín ô tô".

{keywords}
Hai máy bay của Janet được nhìn thấy bay qua Vùng 51

Trong một báo cáo của Business Insider, một quảng cáo tuyển tiếp viên hàng không cho hãng đòi hỏi phải "giữ kín thông tin mật".

Được mua vào năm 1955, Vùng 51 là nơi thử nghiệm một loạt các máy bay tuyệt mật, bao gồm SR-71 Blackbird, chiến đấu cơ tàng hình F-117A và máy bay ném bom tàng hình B-2.

Một số người tin rằng căn cứ cũng là nơi cất giữ các phương tiện của người ngoài hành tinh, bằng chứng từ vụ Roswell và các thi thể ngoài trái đất.

Sầm Hoa