Việc Hillary Clinton cùng Barack Obama dùng chuyên cơ Không lực 1 dành cho Tổng thống Mỹ đi vận động cử tri đã khiến đối thủ Donald Trump chất vấn "ai trả tiền?".


Hillary Clinton và Donald Trump vừa quay trở lại với các hoạt động tranh cử sau kỳ nghỉ Lễ Độc lập 4/7. Họ cùng tới bang "chiến địa" Bắc Carolina và lần đầu tiên, bà Clinton có ông Obama ở bên khi tiếp xúc với cử tri.

Hillary Clinton và Barack Obama đã cùng đi trên chiếc Không lực 1 dành cho Tổng thống Mỹ, rời Washington để tới thành phố Charlotte. Lần cuối cùng họ đi cùng nhau như thế là vào năm 2012, trong chuyến công du tới Myanmar, theo nhà báo Chip Reid của CBS News.

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: AP

{keywords}
Ảnh: Reuters

Và việc này khiến Donald Trump không vui. Ông đã lên Twitter bày tỏ sự bất bình về chuyến bay và đặt câu hỏi: "Ai trả tiền?".

Năm 2014, Không lực Mỹ xác nhận chi phí vận hành Không lực 1 tốn của người đóng thuế 206.337USD mỗi giờ.

Tạp chí NY Times dẫn thông tin từ Chiến dịch của bà Clinton khẳng định, để tuân thủ luật pháp liên bang, họ sẽ chia sẻ chi phí chuyến đi với Nhà Trắng.

{keywords}
Ông Obama cùng bà Clinton vận động cử tri ở Charlotte, Bắc Carolina. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Ông Obama cùng bà Clinton vận động cử tri ở Charlotte, Bắc Carolina. (Ảnh: Reuters)

Hillary Clinton sẽ không trở lại Washington cùng với ông Obama sau sự kiện ở Charlotte. Ngày 6/7, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ sẽ tới thành phố Atlantic ở New Jersey để vận động cử tri.

Theo một cuộc thăm dò mới đây nhất được thực hiện bởi hãng tin Reuters kết hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos (Pháp), bà Clinton đang tạm dẫn trước ông Trump, với khoảng cách 13 điểm phần trăm trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Kết quả cụ thể: 46% số người được hỏi tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho cựu Ngoại trưởng, trong khi 33% thể hiện sự ủng hộ đối với tỷ phú bất động sản.

Thanh Hảo

Hillary bị FBI thẩm vấn

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thẩm vấn ứng viên tổng thống Hillary Clinton về việc bà sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân trong lúc còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Kẻ chuyên bóc bí mật của Hillary lộ diện

Guccifer 2.0, tin tặc bóc trần hàng loạt thông tin mật về Hillary Clinton, lại vừa công bố thêm một loạt tài liệu mật về nữ ứng viên Tổng thống Mỹ.

Thất bại đau đớn Hillary Clinton giấu kín 30 năm qua

Nếu như Hillary không trượt kỳ thi lớn nhất trong đời, có lẽ bà đã không kết hôn với Bill Clinton và trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ.