Cựu ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton hôm 2/5 tuyên bố bà đang trên đường tới chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2016 cho tới khi bị các tin tặc Nga và Giám đốc FBI James Comey xen vào, khiến bà mất đi những người ủng hộ tiềm năng.


Trong một bình luận công khai nhất về cuộc bầu cử ngày 11/8, bà Hillary đã "hoàn toàn chịu trách nhiệm cá nhân" về những sai lầm trong chiến dịch tranh cử.

Tuy nhiên, cựu Ngoại trưởng Mỹ nói bà đã bị cản đường bởi bức thư hôm 28/10 của ông James Comey - thông báo mở lại điều tra email cá nhân của bà - và việc WikiLeaks công bố các email bị tin tặc Nga đánh cắp của chủ tịch chiến dịch tranh cử John Podesta.

{keywords}
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: Reuters)

"Nếu cuộc bầu cử diễn ra vào hôm 27/10, tôi sẽ trở thành tổng thống", Reuters dẫn lời cựu ứng viên đảng Dân chủ tại một hội nghị phụ nữ ở New York.

"Đó là một chiến dịch không hoàn hảo nhưng tôi đang trên đường đi tới chiến thắng cho tới khi xuất hiện bức thư của ông Comey và những rò rỉ của Nga trên WikiLeaks", bà Hillary nói về thất bại trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

"Tôi tin rằng lý do mình thua cuộc là các sự kiện xen vào trong 10 ngày cuối cùng".

Bà Hillary cũng cho biết bà đang trải qua một "quá trình đau đớn" khi viết một cuốn sách về cuộc bầu cử và cho rằng những định kiến về phụ nữ đóng một vai trò trong thất bại của bà.

Sầm Hoa

Bà Hillary lý giải nguyên nhân bại trận trước ông Trump

Bà Hillary lý giải nguyên nhân bại trận trước ông Trump

Gần 4 tháng sau thất bại choáng váng, bà Hillary chỉ ra 4 yếu tố ngoài vòng kiểm soát khiến bà bại trận.

Bà Hillary tái xuất, lại nói về kết quả bầu cử

Bà Hillary tái xuất, lại nói về kết quả bầu cử

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa xuất hiện tại một hội nghị về đa dạng hóa ở San Francisco ngày 28/3, đưa ra những bình luận mang tính chính trị cao độ nhất kể từ khi bà thất cử năm 2016.

Con gái bà Hillary sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ?

Con gái bà Hillary sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ?

Hillary Clinton dường như vẫn là người dẫn đầu Đảng Dân chủ vì vẫn chưa có ai xuất hiện như một ứng viên hàng đầu kể từ sau khi bà thất cử.

Hillary tuyên bố "sẵn sàng ra khỏi rừng"

Hillary tuyên bố "sẵn sàng ra khỏi rừng"

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố bà đã "sẵn sàng ra khỏi rừng" và giúp người dân Mỹ tìm ra tiếng nói chung, Telegraph đưa tin.

Hillary mặt lạnh lùng khi đọc tin về phó Tổng thống

Hillary mặt lạnh lùng khi đọc tin về phó Tổng thống

Bức ảnh cựu ứng viên tổng thống Hillary Clinton ngồi trên máy bay và đặt trước mặt một tờ báo đưa tin về việc phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sử dụng email cá nhân để trao đổi việc công đã nhanh chóng lan truyền trên mạng.