"Tương lai là của phái nữ" - đó là thông điệp đầu tiên của Hillary Clinton kể từ khi đối thủ tranh cử của bà là Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Thông điệp trên được bà Hillary đưa ra trong một video mới dành cho hội nghị Những người Tạo nên 2017 (2017 Makers).

{keywords}
Ảnh: The Independent

"Bất chấp những thử thách mà chúng ta phải đương đầu, tôi vẫn tin rằng tương lai là của phái nữ", cựu ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ giải thích. "Hãy nhìn vào năng lực phi thường mà chúng ta chứng kiến tuần trước, khi phụ nữ tổ chức một cuộc tuần hành thu hút hàng triệu người trên khắp cả nước và toàn thế giới".

Cựu Ngoại trưởng 69 tuổi nói thêm, mục đích của sự kiện là chia sẻ các câu chuyện của chị em phụ nữ, ca ngợi vai trò sống còn của nữ giới trong quá khứ, hiện tại và tương lai của nước Mỹ.

"Chúng ta cần những phụ nữ mạnh mẽ để tiến bước và cất lên tiếng nói. Chúng tôi cần các bạn dám dương đầu và dẫn đầu. Vậy xin hãy làm gương cho mỗi phụ nữ và bé gái ở ngoài kia, những người đang lo sợ về tương lai, băn khoăn về nữ quyền, về các cơ hội và giá trị sẽ tồn tại".

"Và hãy nhớ, chúng ta là những người hùng, là người tạo nên lịch sử, đập tan những rào cản vô hình của tương lai. Và như tôi từng nói trước kia, giờ đây tôi nhắc lại lần nữa, không bao giờ được nghi ngờ bạn là người quý giá và mạnh mẽ, xứng đáng với mọi cơ hội trên thế giới", Hillary nhấn mạnh thêm.

Tuần trước, Hillary Clinton cho biết bà đang viết một cuốn sách gồm các tiểu luận cá nhân, trong đó có những câu nói bà ưa thích cùng những gì bà trải nghiệm khi tranh cử Tổng thống.

Thanh Hảo