Nhiều nhà tài trợ và lãnh đạo Đảng Dân chủ muốn Hillary Clinton, ứng viên thất cử trước Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, cạnh tranh chức Thị trưởng New York trong năm nay.

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn Newsmax đăng tải, dẫn lời một số nguồn tin giấu tên rằng, những người gây sức ép đó không ưa Thị trưởng đương nhiệm Bill de Blasio. Theo báo này, Hillary 'đang nói về nó' và những người khác nhận định 'nếu tranh cử, bà ấy sẽ thắng'.

{keywords}

Bà Hillary Clinton và ông Bill de Blasio. (Ảnh: WireImage)

Daily Mail cho biết, chưa có ai trong đội ngũ của Hillary Cliton đưa ra bình luận nào về thông tin kể trên.

Thành phố New York sẽ tổ chức bầu thị trưởng trong năm 2017. Nếu ứng cử, Hillary sẽ cạnh tranh với Thị trưởng Bill de Blasio, thành viên cùng đảng.

Thăm dò mới nhất cho thấy, tỷ lệ tín nhiệm dành cho ông Blasio - vốn đang ở năm cuối của nhiệm kỳ đầu 4 năm - tăng lên trong thời gian gần đây, từ 35% hồi tháng 4/2016, tăng lên 40% trong tháng 10. Tuy nhiên, ông sẽ dễ thua cuộc nếu như đối thủ trên lá phiếu là người có tên tuổi hơn.

Blasio là một đồng minh của Hillary Clinton, nên nhiều khả năng bà sẽ không tranh cử.

Hiện tại, uy tín của Hillary Clinton ở thành phố New York rất cao. Bà đã giành được gần 79% số phiếu ở thành phố này trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng với Donald Trump, bất chấp tỷ phú Mỹ là người ở địa phương.

Thanh Hảo