Sau khi FBI tuyên bố không đưa ra cáo buộc hình sự với Hillary Clinton về vụ dùng email cá nhân cho việc công, Donald Trump lập tức tố cơ quan này "xảo trá".


Tuyên bố của ông James Comey đã xóa tan bóng đen phủ lên chiến dịch tranh cử Tổng thống của nữ ứng viên Đảng Dân chủ, theo hãng tin CNN.

{keywords}
Tổng thống Obama đi vận động tranh cử cho Hillary Clinton ở Charlotte. (Ảnh: Reuters)

Tuy vậy, lãnh đạo FBI vẫn dành cho bà Clinton cùng các trợ tá những lời lẽ gay gắt, nói rằng họ "cực bất cẩn" trong việc xử lý thông tin mật và rằng, nữ chính trị gia lẽ ra phải biết một hệ thống thư điện tử không thuộc diện bảo mật thì không được dùng để thực hiện công việc nhạy cảm của chính phủ.

Ngay sau diễn biến mới này, Tổng thống Barack Obama đã có một hành động lịch sử, khi lần đầu tiên lên đường đi vận động tranh cử cho bà Hillary. Từ Washington, hai người đã lên chiếc Air Force One để đến Charlotte thuyết phục cử tri.

Trên sân khấu, trước đám đông reo hò, Obama ca ngợi 4 năm Hillary Clinton làm Ngoại trưởng như một bằng chứng về sự can trường của bà. Ông cũng thừa nhận mình trở nên "trung thành" với Hillary vài năm trước, và cuộc chiến bầu cử giữa hai người năm 2008 chỉ còn là dĩ vãng.

{keywords}+
Donald Trump tố FBI là một hệ thống gian lận. (Ảnh: Politico)

Tuyên bố của FBI về bê bối email của Hillary Clinton đã khiến cho ứng viên Cộng hòa Donald Trump tức giận. "Hệ thống này đã bị thao túng... Rất, rất bất công! Như thường lệ, một quyết định tồi tệ", Trump viết trên Twitter.

Sau đó, tỷ phú này còn ra một thông báo, tuyên bố "các kẻ thù của Mỹ chắc chắn sẽ có một hồ sơ tống tiền nhằm vào Hillary Clinton". Ông cho rằng, hồ sơ này khiến bà không đủ tư cách làm Tổng thống.

Tại một cuộc mít-tinh đêm 5/7 ở Bắc Caroline, Trump một lần nữa chỉ ra quyết định của FBI như một bằng chứng mới về một "hệ thống xảo trá".

Thanh Hảo

Ai thầm lặng 'gỡ rối' cho Donald Trump?

Là một nhà phát triển bất động sản, nhà đầu tư và chủ báo, Kushner nắm quyền hạn trong bộ máy tranh cử của Donald Trump không như cách thông thường mà là nhờ quan hệ gia đình.

Trump tấn công phe Cộng hòa, Hillary tăng tốc cách biệt

Chỉ 3 tuần trước khi phe Cộng hòa tổ chức Đại hội ở Cleveland với dự kiến chọn Donald Trump làm ứng viên đại diện, tỷ phú này không tiếc lời đả phá các thành viên cùng đảng.

Tiết lộ danh sách "phó tướng cực giỏi" của Trump

Danh sách các ứng viên Phó Tổng thống của Donald Trump có "không quá 4 người" - đó là tiết lộ của Corey Lewandowski, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của tỷ phú Mỹ.