Vụ nổ kinh hoàng xảy ra hôm nay (11/12) ở một nhà thờ Cơ đốc giáo tại thủ đô Cairo của Ai Cập đã cướp mạng sống của 25 người và khiến hơn 30 người khác bị thương.

Báo Anh The Guardian dẫn thông tin từ Đài truyền hình Ai Cập cho biết, nhà thờ bị đánh bom nằm trên địa bàn quận Abbassia. Trong số các nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ nhỏ. Hầu hết là tín đồ Chính thống giáo đang cầu nguyện.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Theo hãng thông tấn Mena của Ai Cập, một đối tượng đã ném bom vào bên trong gian phòng gần tường ngoài của Nhà thờ. Cũng có tin nói rằng, một phụ nữ không rõ danh tính đã đặt bom tự chế bên trong nhà thờ từ trước rồi kích nổ từ xa.

Trong khi đó, các chuyên gia nhận định, mức độ thương vong cho thấy rất có thể là một vụ tấn công liều chết. Cảnh sát hiện đang phỏng tỏa hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh:Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

Thanh Hảo

Trung Quốc tập trận tầm xa

Hôm 10/12, máy bay quân sự Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận tầm xa, bay qua vùng biển gần Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).

Kim Jong Un chỉ đạo tập trận chống Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một chiến dịch tập trận đặc biệt nhằm vào Hàn Quốc.

Triều Tiên có tên lửa hạt nhân bắn tới Mỹ?

Một quan chức quân đội Mỹ cho biết, Triều Tiên đang trong quá trình đạt được một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mang vũ khí hạt nhân, có thể bắn tới đại lục Mỹ.