Hình ảnh mới nhất về lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro đã xóa tan những tin đồn liên quan tới sức khỏe của ông sau nhiều tháng không xuất hiện trước công chúng.

TIN BÀI KHÁC:


Lãnh tụ Fidel Castro (thứ ba bên tay trái) vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và minh mẫn. (Ảnh: Getty)

Cựu Phó Tổng thống Venezuela Elias Jaua đã công bố bức ảnh chụp chung với lãnh tụ Fidel Castro vào cuối tuần qua. Theo ông Elias Jaua, cựu Chủ tịch Cuba vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và minh mẫn.

Lãnh tụ Fidel Castro đã cùng ông Jaua đi ô tô tới khách sạn Nacional ở thủ đô Havana sau buổi đón tiếp vào chiều thứ Bảy, 20/10.

 "Vâng, ông ấy đã có mặt ở đây vào hôm qua. Vẫn là chủ tịch Fidel Castro với chòm râu bạc và đôi má ửng hồng. Ông ấy vẫn mạnh khỏe," Reuters trích lời Quản lý khách sạn, Antonio Martinez, người cũng xuất hiện trong bức ảnh.

Truyền hình Cuba cũng đưa tin về buổi gặp mặt và sự xuất hiện của lãnh tụ Fidel Castro tại khách sạn vào tối Chủ nhật.

Tình hình sức khỏe của cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã trở thành chủ đề được bàn tán trong nhiều năm, đặc biệt là khi Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tái đắc cử vào hôm 7/10, người ta không thấy nhận được bất cứ động thái chúc mừng nào từ ông.

Được biết, lần xuất hiện trước công chúng gần đây nhất của lãnh tụ Cuba Fidel Castro là vào hồi tháng Ba trong buổi hội đàm ngắn với Giáo hoàng Benedict XVI tại Havana.

Sầm Hoa (Theo Telegraph/Reuters)