Cựu lãnh đạo Cuba Fidel Castro đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau chín tháng vắng bóng tại lễ khai trương một triển lãm nghệ thuật gần nhà ông.

TIN BÀI KHÁC:


Lần xuất hiện hiếm hoi của nhà lãnh đạo 87 tuổi này trùng với dịp kỷ niệm 55 ngày ông chiến thắng trở về Havana, sau khi lật đổ nhà độc tài Fulgencio Batista.

Thay vì mặc quân phục như mọi khi, lần này, ông xuất hiện trong chiếc áo khoác tối màu và quàng khăn màu xanh.

"Ông đón chào các nghệ sĩ và các công dân thủ đô, những người vỗ tay xúc động khi ông xuất hiện," tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba cho biết.

Fidel Castro đã có cuộc trò chuyện thân mật với các vị khách tại Kcho Estudio Romerillo.

"Ông ấy trông rất ổn, mặc dù tuổi đã cao và phải khom lưng," Merlyn Smith, một sĩ quan 30 tuổi cho biết.

"Chúng tôi từng quen với hình tượng một Fidel 'khổng lồ', bây giờ mặc dù ông ấy phải khom người, ông ấy vẫn là một người khổng lồ."

Cựu lãnh đạo Cuba xuất hiện trước công chúng lần cuối cùng vào hồi tháng Tư năm ngoái khi ông tham dự lễ khánh thành một trường học ở Havana.

Tuy nhiên ông đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo nước ngoài tới thăm và tham gia viết báo, gần đây nhất ông đã đón tiếp Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vào tháng 12 năm 2013. Cũng vào tháng 12, ông đã viết một bài xã luận ca ngợi về cuộc đời của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Sầm Hoa (Theo Skynews/Daily Mail)