Hàng loạt bức ảnh chụp chiến đấu của Mỹ sơn màu sơn giống chiến cơ của Nga đã được đăng tải trên mạng internet.

Trong những bức ảnh này, các chiến đấu cơ F/A-18 của Mỹ được sơn màu xanh nhạt, trắng, xám y hệt máy bay Su-34 tối tân của Nga đang thực hiện nhiệm vụ oanh tạc tại Syria.

{keywords}

Theo Daily Star, bức ảnh do nhà báo Christian Borys đăng tải lên mạng xã hội Twitter, xuất hiện sau khi có thông tin Mỹ cáo buộc Nga tiến hành không kích vào đoàn xe cứu trợ của Liên Hợp Quốc tại Syria vào tháng trước.

Lầu Năm Góc cho rằng hai chiếc máy bay Su-24 của Nga đã tấn công vào đoàn cứu trợ.

{keywords}

Chiến cơ Mỹ sơn lại màu giống hệt chiến cơ Nga

Thông thường, lực lượng không quân Mỹ vẫn sơn một số máy bay giống màu ‘máy bay địch’, chủ yếu phục vụ cho các đợt huấn luyện tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, những người theo thuyết âm mưu cho rằng, việc sơn máy bay giống của Nga không chỉ để giúp phi công Mỹ dễ nhận diện các ‘mục tiêu địch’.

{keywords}

Chiến cơ Mỹ sơn lại màu giống hệt chiến cơ Nga

Một số người thậm chí còn nói rằng Mỹ có thể sử dụng các máy bay này để giả làm máy bay Nga, tấn công các mục tiêu tại Syria.

Rồi sau đó, Mỹ sẽ có cớ để chỉ trích Nga, và có ý do để triển khai quân trên bộ tại Syria.

{keywords}

Chiến cơ Nga đang thực hiện nhiệm vụ oanh tạc tại Syria

Một trang blog chuyên phân tích về thuyết âm mưu viết: “Khi sơn lại màu máy bay chiến đấu, họ (Mỹ) có thể cử các máy bay này đi thực hiện nhiệm vụ oanh kích, điều máy bay bay thật chậm và thấp quanh mục tiêu vài vòng, để người dân trên mặt đất có thể dùng điện thoại ghi hình lại đoạn video tấn công, đăng tải trên mạng xã hội bằng chứng cho thấy máy bay ‘Nga’ thực hiện vụ ném bom. Thật là một sự dàn dựng hoàn hảo”.

Cho đến nay, chưa có bằng chứng nào xác thực thuyết âm mưu này. Trong khi đó, quan hệ Nga – Mỹ xấu đi nghiêm trọng do căng thẳng leo thang tại Syria.

Lê Thu

Nga ‘dằn mặt’ liên quân Mỹ tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hàng loạt hệ thống phòng không S-300 và S-400 tại Syria đã được triển khai và đi vào hoạt động.

Đánh bom đẫm máu ở cửa khẩu Thổ-Syria

Ít nhất 20 người chết và hàng chục người khác bị thương trong vụ đánh bom gần biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (6/10).

Nga triển khai tổ hợp tên lửa S-300 tới Syria

Một tổ hợp tên lửa phòng không S-300 đã được chuyển tới Syria để bảo vệ căn cứ hải quân và các tàu chiến của Nga.