Bức ảnh kinh điển của biểu tượng tình dục nổi tiếng nhất nước Mỹ Marilyn Monroe được nhiếp ảnh gia Sam Saw chụp vào ngày 15/9/1954.

Theo Biography, tấm ảnh Marilyn tươi cười, mặc chiếc váy trắng bị ống thông khí của hệ thống xe điện ngầm thổi bay, được chụp khi cô đang quay bộ phim The Seven Year Itch ở Đại lộ Lexington. Billy Wilder, đạo diễn bộ phim, không bao giờ có thể tưởng tượng được rằng bằng việc viết ra một cảnh quay đặc biệt đó, ông đã tạo nên dấu ấn lịch sử.

{keywords}
Bức ảnh mê hoặc của Marilyn Monroe

Trong kịch bản, Marilyn Monroe và bạn diễn Tom Ewell rời nhà hát sau khi xem bộ phim kinh dị Creature from the Black Lagoon. Khi cả hai nghe thấy tiếng xe điện ngầm đi qua phía dưới đường, Marilyn bước qua nắp ống thông khí và nói: "Anh có cảm thấy gió thổi nhẹ từ hệ thống xe điện ngầm không?". Đúng lúc ấy, phần dưới của váy bị gió thổi bay, để lộ đôi chân của cô. 

Tuy nhiên, thực tế liên quan tới chiếc váy trở nên phức tạp hơn nhiều và cảnh quay này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ tò mò. Hàng trăm người hâm mộ là nam giới, trong đó có nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đã tập trung để chứng kiến khoảnh khắc đáng nhớ này.

{keywords}
 

Bức ảnh chụp Marilyn khi thực hiện cảnh quay với tư thế khuỵu chân với chiếc váy trắng bị tốc lên được mô tả là một trong số các bức ảnh kinh điển trong thế kỷ 20. Tuy nhiên, cảnh tượng đó đã khiến chồng của Marilyn là Joe DiMaggio tức điên, vì cho rằng nó quá lộ liễu và không lâu sau đó, họ ly dị.

Sau này, có rất nhiều diễn viên cố bắt chước dáng đứng và góc chụp ảnh của Marilyn Monroe song đều không thành công.

Marilyn Monroe, tên khai sinh là Norma Jean Mortensen hay Norma Jean Baker, có một tuổi thơ bi kịch. Mẹ cô là người có tâm thần không ổn định. Vào năm 5 tuổi, cô phải vào cơ sở từ thiện để sống. Những năm tháng sau đó, bé gái Norma phải sống ở nhiều trại trẻ mồ côi khác nhau, nơi cô thường xuyên chịu cảnh bị lạm dụng và lãng quên. Năm 16 tuổi, Marilyn rời trường trung học và kết hôn với một công nhân tên là Joe Dougherty.

Năm 1944, chồng Marilyn phải đi lính ở nước ngoài, cô làm nhân viên phun sơn tại một nhà máy quốc phòng. Một nhiếp ảnh gia đã phát hiện ra Marilyn và cô mau chóng trở thành người đẹp có tiếng. Marilyn bắt đầu sự nghiệp người mẫu và ly dị chồng hai năm sau đó.

Năm 1946, hãng 20th Century Fox ký một hợp đồng làm việc 125 USD/tuần với Marilyn nhưng đã bỏ rơi cô chỉ sau một bộ phim. Hãng Columbia cũng ký hợp đồng với Marilyn nhưng cũng bỏ rơi cô như hãng 20th Century Fox. Rơi vào cảnh thất nghiệp, Marilyn chụp ảnh khỏa thân làm lịch, và bộ lịch đã bán được hàng triệu bản, thu về 750.000USD.

Từ năm 1953, Monroe trở thành một trong những ngôi sao Hollywood đắt giá nhất với những vai diễn chính trong ba phim: Niagara, Gentlemen Prefer Blondes và How to Marry a Millionaire.

Đạo diễn Bill Wilder, người hướng dẫn Monroe diễn xuất trong phim "Some Like It Hot", mô tả cô là "cô bé Lọ Lem nhưng không có kết thúc hạnh phúc". Dù là một diễn viên, người mẫu và ca sĩ thành công cũng như được mệnh danh là biểu tượng tình dục nổi tiếng nhất của Mỹ, song những năm cuối đời của Marilyn lại vướng đầy rắc rối vì bệnh tật và những vấn đề về tâm lý.

Ngày 5/8/1962, Marilyn Monroe được tìm thấy đã chết tại căn hộ riêng ở Brentwood, Los Angeles ở tuổi 36.

Hoài Linh

Fan cuồng tiết lộ bộ ảnh của nữ hoàng sexy Marilyn Monroe

Fan cuồng tiết lộ bộ ảnh của nữ hoàng sexy Marilyn Monroe

183 bức ảnh đẹp rạng ngời của Marilyn Monroe những năm 1950 vừa được mang ra bán đấu giá.

Diễm My 9x gợi cảm trong bộ ảnh lấy ý tưởng từ Marilyn Monroe

Diễm My 9x gợi cảm trong bộ ảnh lấy ý tưởng từ Marilyn Monroe

Diễm My 9x gợi cảm và quyến rũ trong bộ ảnh thời trang được lấy ý tưởng từ hình ảnh Marilyn Monroe, một tượng đài của điện ảnh. Đây là cách ngôi sao 9X liều lĩnh tự thử thách mình biểu đạt nhiều phong cách khác nhau.