Triều Tiên đã phát triển phi đội máy bay không người lái hơn 25 năm. Những máy bay hiện đại này có thể thực thi các sứ mệnh không kích lẫn xâm nhập sâu.

Sputnik dẫn lời nhà nghiên cứu quốc phòng Joseph Bermudez, Triều Tiên lần đầu tiên có trong tay một máy bay không người lái vào khoảng thời gian 1988-1990. Máy bay không người lái đầu tiên mà Bình Nhưỡng có là mua của Trung Quốc.

Tới cuối 1993, Triều Tiên bắt đầu tự sản xuất máy bay không người lái tương tự chiếc Xian ASN-104 của Trung Quốc, ban đầu nó được đặt tên là Panghyon. Loại máy bay không người lái sau này dựa trên mẫu ASN-102, còn gọi là Panghyon-2.

Đến năm 1994, Triều Tiên nắm trong tay máy bay không người lái do thám của Syria Tu-143. Từ thời điểm này, Triều Tiên bắt đầu vũ trang cho máy bay không người lái, để nó có thể chở vũ khí hạt nhân hoặc sinh học.

Cũng trong năm 1994, Triều Tiên mua 10 máy bay không người lái Pchela-1T của Viện nghiên cứu khoa học Kulon, Nga. Triều Tiên cũng tỏ ý muốn mua thêm nhiều máy bay Pchela khi ông Kim Jong Il thăm Nga vào năm 2001.

Dưới đây là những máy bay không người lái được Triều Tiên sản xuất hoặc sử dụng, theo tin tình báo của Hàn Quốc

{keywords}
Ấn vào ảnh để phóng to
  • Hoài Linh
Mãnh lực của đội máy bay không người lái Triều Tiên

Mãnh lực của đội máy bay không người lái Triều Tiên

Quân đội Triều Tiên có hàng trăm máy bay không người lái tấn công có khả năng mang tác nhân hóa học và sinh học đến Seoul chỉ trong vòng một giờ.

Triều Tiên sở hữu phi đội máy bay cực khủng

Triều Tiên sở hữu phi đội máy bay cực khủng

Triều Tiên hiện sở hữu tới 1.000 máy bay không người lái, được sử dụng để do thám hoặc tiến hành những vụ tấn công.