Một loạt quan chức ở Quảng Đông (Trung Quốc), trong đó có người đã nghỉ hưu, bị điều tra do sống xa hoa, hưởng lạc khi còn đương chức.

Hôm 20/11, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật (UBKTKL) Trung Quốc đã công bố kỷ luật với 6 cán bộ cấp tỉnh ở Quảng Đông. Cả 6 quan chức này đều bị điều tra do vi phạm “8 điều quy định” về liêm khiết, sa vào lối sống xa hoa, hưởng lạc…

Du lịch hưởng lạc miễn phí

Trong thời gian từ 2003 đến 2014, Ngô Sa, nguyên Ủy viên thường vụ, Bí thư Ủy ban Chính pháp thành ủy Quảng Châu, và các nhân viên dưới quyền đã nhiều lần ra nước ngoài du lịch với chi phí do các chủ doanh nghiệp tài trợ.

{keywords}
Ngô Sa

Trong đó, Ngô Sa và trợ lý 2 lần đáp máy bay riêng của một ông chủ người Hong Kong đi du ngoạn châu Âu và Maldives, bốn lần nhận tổng cộng 1,6 triệu NDT của một doanh nghiệp tài trợ chi phí trong các chuyến du lịch.

Ngô Sa sinh năm 1955, sau khi nghỉ hưu thì bị điều tra. Hôm 26/2, UBKTKL Quảng Đông thông báo, Ngô Sa trong thời gian giữ chức đã có các vi phạm, như không báo cáo việc đi lại, có quan hệ lăng nhăng, dùng tiền mua sắc, dùng quyền đổi sắc, nhận hối lộ lớn, làm giả giấy tờ để đánh bạc...

Thông báo cho biết, ngoài việc bị khai trừ đảng tịch, Sa còn bị hủy bỏ đãi ngộ hưu trí, tịch thu mọi khoản thu nhập trái phép, chuyển hồ sơ, manh mối phạm tội cho cơ quan tư pháp xử lý.

Quan bà hám tiền hối lộ

{keywords}
Tiền Phương Lợi

Tiền Phương Lợi là Chủ tịch Ủy ban Chính Hiệp thành phố Chu Hải. Qua điều tra cho thấy, Lợi đã vi phạm kỷ luật chính trị, nhiều lần lui tới các hội sở tư nhân; lợi dụng chức quyền và ảnh hướng chức vụ để tuyển dụng, điều động, đề bạt nhiều người thân, nhận hối lộ, mua nhà giá rẻ...

Chiếm dụng xe công

Giang Văn Phú là Bí thư đảng ủy Học viện Y khoa Quảng Đông, cán bộ cấp trưởng sở, sinh năm 1956, bị điều tra từ tháng 2/2016. Điều tra cho thấy Phú đã giao xe công cho con trai sử dụng lâu dài nhưng chi phí đều do cơ quan gánh. Bản thân Phú thì “mượn” xe riêng của cấp dưới. Phú còn thông dâm với cấp dưới.

{keywords}
Giang Văn Phú

Từ 2013 đến 2015, hãng cung ứng dược phẩm và thiết bị y tế đã 3 lần tài trợ cho Phú và người thân đi du ngoạn đảo Bali, Indonesia và các danh thắng trong nước. Trong thời gian du ngoạn, các chi phí cá nhân và người thân như massage, ăn uống… đều do bệnh viện trực thuộc học viện chi trả.

Chung tiền mở nơi ăn chơi

{keywords}
Tôn Phong

Tôn Phong, sinh 6/1958, là Ủy viên Liên minh Dân chủ Trung Quốc, Phó chủ tịch Chính Hiệp thành phố Quảng Châu. Điều tra cho thấy, tháng 6/2014, Phong và một số chủ doanh nghiệp chung nhau mở hội sở cao cấp làm nơi ăn chơi. Hội sở chỉ dành cho Phong và các hội viên đến hưởng lạc. Mỗi tuần Phong đến đây 2-3 lần.

“Chết” vì mê chơi golf

{keywords}
Trương Lê Minh

Trương Lê Minh sinh năm 1965, là Phó giám đốc Sở Thủy lợi Quảng Đông. Ngày 9/8, Minh bị Viện Kiểm sát Trung Sơn phát lệnh bắt giữ, điều tra vì nghi đưa hối lộ. Tháng 11, Minh bị khai trừ, bãi chức, chuyển cơ quan tư pháp xử lý.

Theo UBKTKL Quảng Đông, Minh sở hữu thẻ hội viên golf cao cấp và nhận thẻ giá trị lũy tiến do người khác tặng trái quy định. Từ 6/2010 đến 12/2015, Minh che giấu là hội viên Hội golf Hồ Cửu Long. Đầu 2011, Minh còn nhận 2 thẻ hội viên lũy tiến trị giá 40.000NDT do Viện trưởng nghiên cứu thiết kế thủy điện tỉnh tặng.

Tự ý ra nước ngoài 19 lần

{keywords}
Lưu Bách Hồng

Lưu Bách Hồng sinh năm 1966, là Thành ủy viên, Phó thị trưởng thành phố Thanh Viễn. Từ 2011 đến 2015, Hồng đã không xin phép cơ quan chủ quản theo quy định, tự ý 19 lần xuất cảnh đi Hong Kong, Australia, Singapore, Đức…

Ngô Tuyết

Quan tham giấu tiền tấn trong nhà lĩnh án tử

Ngụy Bằng Viễn, cựu quan chức năng lượng Trung Quốc, vừa lĩnh án tử hình vì phạm tội tham nhũng sau khi bị cáo buộc nhận hối lộ để thông qua nhiều dự án than.

Lộ mặt cặp chị em khiến quan tham trăm tỷ 'chết đứng'

Kim Đạo Minh không chỉ nhận hối lộ hàng trăm tỷ đồng, mà còn gian dâm với nhiều người tình, trong đó có một cặp chị em.

Bao che, dung túng “quan tham” sẽ dẫn đến kết cục xấu

‘Bao nhiêu vụ tham nhũng hầu hết do quần chúng và báo chí phát hiện, tổ chức Đảng không phát hiện vụ nào’.

Bị ba người tình bán đứng, quan tham cay đắng nhận tội

Sau thời gian dài im lặng, cuối cùng Lệnh Chính Sách buộc phải khai nhận việc cùng em trai Lệnh Kế Hoạch âm mưu sắp đặt để anh em, con cháu… cả nhà trốn ra nước ngoài.

Bí ẩn biệt đội 'săn' quan tham đào tẩu của TQ

Biệt đội 'Săn Cáo' của Trung Quốc gồm toàn các thành viên trong độ tuổi 30, thậm chí có người mới ngoài 20 tuổi.

Chim bay vào nhà, quan tham xanh mặt cúng bái

Lý Hỉ - Phó thị trưởng Côn Minh nổi tiếng mê tín. Có lần chim bay vào nhà, Hỉ sợ xanh mặt, vội mời thày về xem cát hung. 

Quan tham bị bắt li kỳ như phim hành động

Khi đặt bút ký vào bản thông báo quyết định bắt giữ, An than: “Biết thế này trước đây đã không làm. Muộn rồi, muộn mất rồi!”.

Quan tham dâm loạn, người sau gớm hơn kẻ trước

Theo Tân Kinh báo, chuyện quan chức tham nhũng ở Trung Quốc hoang dâm đã không còn xa lạ. Thậm chí, người sau còn ghê gớm hơn người trước.