Tổng thống Vladimir Putin vừa cử tàu chiến lớn nhất của Nga tới Syria với mục đích tiêu diệt hoàn toàn tổ chức khét tiếng Nhà nước Hồi giáo (IS).

{keywords}
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. (Ảnh: SF)

Theo báo Daily Star, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã được phái tới Syria, mang theo 30 chiến đấu cơ và trực thăng tấn công.

{keywords}
Tổng thống Putin muốn diệt sạch IS. (Ảnh: AP)

Tổng thống Putin đã quyết định điều động siêu hàng không mẫu hạm này ngay sau khi IS tiến hành các vụ tấn công mới nhất ở Bangladesh và Iraq. Trong vụ ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, các phần tử IS chiếm giữ một nhà hàng và giết chết 20 con tin. Còn ở thủ đô Baghdad của Iraq, chúng đánh bom xe, cướp đi mạng sống của 125 người.

{keywords}
Ảnh: Alamy

{keywords}
Ảnh: Alamy

Hãng thông tấn TASS dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết, con tàu 55.000 tấn sẽ được triển khai ở Địa Trung Hải từ tháng 10 đến tháng 1. Dự kiến sẽ có mặt trong khu vực vào tháng 8, tàu sẽ phối hợp chiến dấu cùng các lực lượng Nga hiện diện trên bộ từ trước đó.

{keywords}
Ảnh: SF

Tàu Đô đốc Kuznetsov mang theo 15 chiến đấu cơ Sukhoi Su-33 và 15 máy bay chiến đấu MiG-29.

Các cuộc không kích của liên quân - trong đó có Anh và Mỹ - đã dồn IS đến bờ vực sụp đổ. Và nay, giới quan sát hy vọng quyết định mới của nhà lãnh đạo Nga sẽ giúp mang lại thành công dứt điểm cho chiến dịch tiêu diệt những gì còn lại của IS.

{keywords}
Ảnh: Alamy

Tuần trước, lực lượng Iraq đã giành lại được Fallujah, thành phố đầu tiên mà IS chiếm được ở nước này.

Thanh Hảo

Nổ ở công viên New York vào ngày quốc khánh Mỹ

Các thành viên đội phá bom mìn thuộc Sở Cảnh sát New York đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ ở công viên Trung tâm và họ nghi đó là thiết bị nổ tự tạo.

Kính viễn vọng khổng lồ có thể tìm ra thế giới khác

Hôm 3/7, các nhân viên kỹ thuật Trung Quốc đã lắp ghép xong mảnh cuối cùng của kính thiên văn lớn nhất thế giới, có thể tìm ra các nền văn minh ngoài trái đất.

Philippines tăng tốc trữ vũ khí ứng phó TQ

Không chỉ chuẩn bị về mặt pháp lý, Philippines cũng tăng cường mua sắm vũ khí, củng cố liên minh để gia tăng khả năng phòng thủ, bảo vệ chủ quyền hàng hải trước người láng giềng khổng lồ ngày càng gây hấn.