Nằm sâu dưới nhiều tầng đất ở Montana, phía tây bắc nước Mỹ là 150 tên lửa hạt nhân Minuteman III. Tất cả đều có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

Đây là loại tên lửa mạnh gấp 20 lần loại bom nguyên tử mà Mỹ thả xuống Hiroshima (Nhật Bản) và có thể bắn tới bất cứ nơi nào trên trái đất chỉ trong vòng nửa giờ.

Tất cả các tên lửa này đều có thể triển khai bất cứ lúc nào trong ngày, theo lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người đứng đầu Nhà Trắng gần đây tuyên bố, Triều Tiên sẽ phải hứng chịu "lửa và cuồng nộ", thứ mà thế giới chưa bao giờ được chứng kiến.

"Tôi cho rằng đây là một giai đoạn vô cùng nguy hiểm. Có lẽ đó là mối đe dọa nguy hiểm nhất mà chúng tôi từng phải đối mặt kể từ cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba", cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta nói.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên liên tục đạt mức đỉnh trong vài tháng qua, lên tới mức khẩu chiến đáng sợ trong vài tuần gần đây. Hai nước liên tục đe dọa lẫn nhau, khiến thế giới chứng kiến trong lo sợ.

Trong trường hợp, căng thẳng tràn bờ, từ Montana, "lửa và cuồng nộ" của ông Trump có khả năng sẽ được giải phóng.

Chương trình 60 Phút của Kênh 9 Australia mới đây đã có phóng sự hiếm tại cơ sở hạt nhân Mỹ tại Montana, nơi chỉ có một phần của kho vũ khí được dùng làm lá chắn phòng thủ.

Phóng viên Liz Hayes đã được cấp phép vào phòng kiểm soát nằm sâu 20m dưới đất, nơi việc phóng loại vũ khí đáng sợ nhất thế giới sẽ được tiến hành.

Tại căn phòng nhỏ làm bằng bê tông và thép, luôn có 2 người trực và đổi ca cho nhau, Hayes cho hay. Theo phóng viên này, trong thập niên tới Mỹ có thể sử dụng loại vũ khí hạt nhân trị giá 340 tỷ USD này để duy trì "lá chắn" toàn cầu.

"Không kẻ thù nào có thể tránh được tên lửa của chúng tôi. Không một ai. Chúng tôi có khả năng buộc bất kỳ kẻ thù nào trên trái đất này phải chịu trách nhiệm", Chỉ huy Ronald Allen nói.

  • Hoài Linh
Nhà tiên tri dự báo ớn lạnh về Triều Tiên

Nhà tiên tri dự báo ớn lạnh về Triều Tiên

Levi Saadia Nahmani, một giáo trưởng đạo Do Thái, từng dự báo đúng về ba cuộc chiến, cảnh báo chiến tranh Mỹ-Triều Tiên sẽ khiến thế giới đi tới ngày tận thế.

Lời sấm ớn lạnh của nhà tiên tri dự đoán đúng bầu cử Mỹ

Lời sấm ớn lạnh của nhà tiên tri dự đoán đúng bầu cử Mỹ

Một nhân vật thần bí, người từng dự đoán đúng việc ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, cuộc chiến ở Syria, tuyên bố Thế chiến 3 sắp bùng nổ và biết rõ ngày nó sẽ xảy ra.

Vì sao khủng bố thích dùng ô tô làm vũ khí?

Vì sao khủng bố thích dùng ô tô làm vũ khí?

Ô tô đang ngày càng trở thành thứ vũ khí được ưa chuộng của khủng bố. Lý do là, thứ vũ khí này dễ kiếm và ảnh hưởng của nó cũng chết người như bom hoặc súng.