Với mái tóc đỏ rực và đôi mắt hút hồn, Hoàng hậu Lalla Salma, vợ của Vua Morocco Mohamed VI, đã được tạp chí The Richest của Mỹ bình chọn là một trong 10 Đệ nhất phu nhân đẹp nhất thế giới.


Hoàng hậu Lalla Salma đứng thứ 8 trong danh sách này, trước Hoàng hậu Jetsun Pema của Bhutan (thứ 9) và Đệ nhất phu nhân của Bờ biển Ngà, bà Dominique Ouattara (thứ 10). 

{keywords}

The Richest miêu tả vợ của vua Mohamed VI "là một đệ nhất phu nhân cực kỳ xinh đẹp" và là một phụ nữ trí tuệ.

Năm 2005, bà đã sáng lập ra Quỹ Lalla Salma để ngăn ngừa và điều trị ung thư.

{keywords}

Hoàng hậu Lalla Salma cũng được biết tới như đại diện tiêu biểu nhất của chiếc áo Caftan và những bộ váy truyền thống của Morocco.

Năm 2011, bà đã diện một chiếc áo Caftan màu vàng và hồng nhạt, khi tham dự lễ cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate tại London.

{keywords}

Sau đó, tạp chí Hello của nước Anh đã chọn bà là vị khách thanh lịch và hấp dẫn nhất trong đám cưới Hoàng gia.

Năm 2014, trang Richest Lifestyle của Mỹ đã xếp Hoàng hậu Morocco ở vị trí số 3 trong danh sách các Đệ nhất phu nhân xinh đẹp nhất thế giới. Cùng năm, bà được bầu là Đệ nhất phu nhân đẹp nhất châu Phi.

{keywords}

Salma Bennani (tên gọi trước khi kết hôn của Hoàng hậu Lalla Salma) sinh ngày 10/5/1978 tại Fes, thành phố lớn thứ ba Morocco.

Mồ côi mẹ từ năm 3 tuổi, bà cùng với chị gái chuyển về sống với bà ngoại trong một căn hộ bình dân ở thủ đô Rabat.

{keywords}

Khi còn đi học, bà rất đam mê kỹ thuật và bà đã tốt nghiệp Đại học Tin học và phân tích hệ thống rồi làm việc cho ONA, một công ty dịch vụ tài chính và công nghiệp.

{keywords}

Năm 1999, Salma gặp Thái tử Mohammed VI tại một bữa tiệc cá nhân. Sau khi hẹn hò được ba năm, Thái tử (khi đó đã lên ngôi vua) đã ngỏ lời cầu hôn với Salma.

Tuy nhiên, trước khi chấp nhận lời cầu hôn của đức vua, Salma yêu cầu ông phải lập tức hủy bỏ chế độ đa thê trong hoàng cung.

{keywords}

Vì tình yêu sâu đậm dành cho Salma, Quốc vương Mohammed đã gạt bỏ mọi sự cản trở từ trọng thần và gia tộc.

Ông lệnh cho tất cả phi tần của cha rời khỏi hậu cung đồng thời sửa đổi Hiến pháp quốc gia, quy định toàn bộ người dân Morocco thực hiện chế độ một vợ một chồng.

Tháng 10/2001, đức vua còn gây bất ngờ khi tuyên bố danh tính người vợ tương lai của mình. Vì khi đó, mọi thứ liên quan tới đời sống riêng tư của Hoàng gia đều cấm phổ biến.

{keywords}

Hôn lễ của Quốc vương Mohammed và Hoàng hậu Salma đã được cử hành theo phong cách cổ điển và hiện đại vào tháng 3/2002.

{keywords}

Hiện, gia đình Quốc vương Morocco đã có hai thiên thần đáng yêu là Hoàng tử Moulay Al Hassan (sinh năm 2003) và Công chúa Lalla Khadija (sinh năm 2007).

Sầm Hoa