Đoạn video ghi lại cảnh một học sinh dùng súng đe dọa giáo viên khiến cả nước Pháp sốc nặng.

Chuyên gia tiết lộ chuyện tìm MH370 khó tin trong rừng Campuchia

Putin khoe vũ khí 'độc'

Cựu đặc vụ FBI lĩnh án tù vì tiết lộ bí mật cho báo chí

Theo RT, đoạn video ban đầu được chia sẻ trên ứng dụng Snapchat và sau đó lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội. Video ghi lại những gì vừa diễn ra trong một lớp học tại một trường phổ thông ở Creteil thuộc vùng ngoại ô đông nam thủ đô Paris, Pháp.

Trong đoạn ghi hình, một nam sinh đứng giữa lớp học, tay cầm một vật giống như súng để đe dọa và đòi cô giáo phải ghi "Có mặt" thay vì "Vắng mặt" vào sổ điểm danh của lớp. Ở phía xa, một học sinh khác đang có những cử chỉ tục tĩu hướng về ống kính máy quay.

Truyền thông Pháp đưa tin, khẩu súng nam sinh nói trên sử dụng không phải hàng thật, mà là một phiên bản súng hơi hoặc súng đồ chơi. Điều đó đồng nghĩa, đây không phải là thứ vũ khí có thể sát thương cô giáo.

Bất chấp tình huống căng thẳng, người giáo viên dường như không tỏ nao núng hay hoảng hốt. Thực tế làm dấy lên những đồn đoán rằng đây không phải là lần đầu tiên cô chứng kiến điều này xảy ra trong lớp học của mình.

Theo báo chí Pháp, ngay sau sự cố, cô giáo đã viết đơn khiếu nại và 2 học sinh 16 tuổi bị bắt giữ. Nam sinh có các cử chỉ thô tục được thả không lâu sau đó, trong khi người dùng súng đe dọa giáo viên vẫn bị tạm giam để chờ ngày ra hầu tòa chuyên xử các vụ liên quan đến trẻ vị thành niên.

Vụ việc đã gây rúng động dư luận Pháp. Trên mạng xã hội, người ta đặt ra vô số câu hỏi liên quan đến việc xử phạt các học sinh, hay liệu phản ứng của cô giáo trong sự cố là phù hợp chưa hoặc nhà chức trách nên giải quyết vụ việc như thế nào.

Nhiều ý kiến cho rằng, hiện nay, tình trạng giáo viên bị sỉ nhục, đe dọa hoặc tấn công bạo lực gần như đang xảy ra hàng ngày. "Tôi hy vọng, các nam sinh vi phạm sẽ bị xử phạt thật nặng", một người bình luận viết.

Trên trang Twitter cá nhân, Thị trưởng thành phố Nancy (Pháp) Laurent Henart bày tỏ sự công phẫn và đề nghị cộng đồng giáo dục cần triển khai thêm các biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trong các trường học.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi sự cố là "không chấp nhận được". Ông yêu cầu Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục cùng vào cuộc xử lý vụ việc.

Tuấn Anh

Ngày này năm xưa: Cuộc đối đầu kịch tính Xô - Mỹ ở Cuba

Ngày này năm xưa: Cuộc đối đầu kịch tính Xô - Mỹ ở Cuba

Cách đây đúng 56 năm, thế giới suýt phải đối diện với một cuộc chiến tranh hạt nhân, bắt nguồn sự đối đầu giữa Mỹ và Liên Xô. 

London tắc nghẹt vì tuần hành rầm rộ chống Brexit

London tắc nghẹt vì tuần hành rầm rộ chống Brexit

Thủ đô London, Anh tắc nghẹt khi hơn nửa triệu người chống Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) ùn ùn kéo về khu vực trung tâm tuần hành, đòi chính phủ phải tổ chức trưng cầu dân ý lần hai.

Bé mới biết đi gây sốc vì bắt rắn làm đồ chơi

Bé mới biết đi gây sốc vì bắt rắn làm đồ chơi

Hầu hết mọi người sốc nặng khi chứng kiến cảnh tượng bé trai mới chập chững biết đi và chưa biết nói, dùng tay không bắt rắn làm đồ chơi.

Ông Trump làm căng, Trung Quốc ngấm đòn đau

Ông Trump làm căng, Trung Quốc ngấm đòn đau

Dù tỏ ra cứng rắn và mạnh mẽ, nhưng Trung Quốc được tin đang ngấm đòn đau từ những đợt tấn công thương mại không khoan nhượng của Tổng thống Mỹ Trump.

Phát hiện gây sốc về thủ phạm gây thảm sát ở Crưm

Phát hiện gây sốc về thủ phạm gây thảm sát ở Crưm

Có một số điểm giống nhau kỳ lạ giữa thủ phạm tấn công đẫm máu ở trường cao đẳng Crưm với những kẻ gây thảm sát ở trường trung học Columbine, Mỹ năm 1999.

Ngày này năm xưa: Mối tình gây tranh cãi của huyền thoại âm nhạc Anh

Ngày này năm xưa: Mối tình gây tranh cãi của huyền thoại âm nhạc Anh

Ngày 18/10/1968, John Lennon, thành viên ban nhạc lừng danh The Beatles và người tình Yoko Ono bị bắt giữ tại căn hộ ở London vì sở hữu trái phép chất ma túy.