“Ali Kalora là một trong hai tay súng bị tiêu diệt trong cuộc vây bắt. Đối tượng còn lại có tên là Jaka Ramadan. Cả hai đã bị tiêu diệt vào chiều 18/9 bởi lực lượng tác chiến chung giữa quân đội và cảnh sát ở vùng núi Parigi Moutong thuộc tỉnh Trung Sulawesi. Kalora là tên khủng bố bị truy lùng gắt gao nhất, và là lãnh đạo của mạng lưới Mujahidin Indonesia Timur (MIT) có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từ năm 2014”, Chuẩn tướng Farid Makruf nói với hãng tin AP.

{keywords}
Thủ lĩnh nhóm khủng bố cực đoan MIT Ali Kalora. Ảnh: SCMP

“Các nhân viên an ninh vẫn đang truy lùng bốn nghi phạm khác của mạng lưới khủng bố MIT”, ông Makruf nói thêm.

Theo hãng tin AP, mạng lưới khủng bố MIT ở Indonesia chuyên tiến hành các vụ sát hại viên chức cảnh sát và một số người theo tôn giáo khác. Hồi tháng 5, các tay súng MIT đã giết hại 4 người dân theo tôn giáo khác ở một làng thuộc quận Poso, nhằm trả thù việc giới chức an ninh Indonesia vào tháng 3 đã tiêu diệt hai thành viên của mạng lưới này, một trong số đó là con trai thủ lĩnh quá cố của MIT.

Tuấn Trần

Pháp tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh khét tiếng của khủng bố IS

Pháp tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh khét tiếng của khủng bố IS

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo, quân đội nước này vừa tiêu diệt Adnan Abu Walid al-Sahrawi, một thủ lĩnh khét tiếng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Tây Phi.

Nghi phạm vụ khủng bố Paris nhận là chiến binh IS

Nghi phạm vụ khủng bố Paris nhận là chiến binh IS

Salah Abdeslam, 31 tuổi, nghi phạm duy nhất còn sống trong vụ tấn công khủng bố Paris, Pháp hồi tháng 11/2015 hôm qua (8/9) đã xuất hiện trước toà.