Theo hãng tin MEE, lễ tang được tổ chức tại trụ sở Bộ Quốc phòng Iran theo nghi thức dành cho những người "tử vì đạo". Nhiều quan chức cấp cao, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Amir Hatami và Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hossein Salami, đã tới viếng.

{keywords}
Ảnh: RTE

Hình ảnh lễ tang cho thấy ảnh của nhà khoa học được đặt cạnh ảnh chân dung Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei và tướng Qassem Soleimani, người thiệt mạng trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Baghdad hồi tháng 1/2020.

Tuy nhiên, không giống lễ tang tướng Soleimani, lễ tang ông Fakhrizadeh không được tổ chức cho công chúng mà diễn ra trong không khí riêng tư để đảm bảo giãn cách xã hội giữa đại dịch Covid-19. Sau đó, thi thể nhà khoa học Iran sẽ được chôn cất trong một đền thờ Hồi giáo dòng Shiite lớn ở phía bắc Tehran.

Trong bài phát biểu tại lễ tang, Bộ trưởng Hatami thông báo Chính phủ Iran quyết định tăng gấp đôi ngân sách để tiếp tục sự nghiệp dang dở của ông Fakhrizadeh.

Đến nay, chưa có thông tin chính thức về nhóm tay súng tấn công ông Fakhrizadeh. Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani nhận định, vụ ám sát được lên kế hoạch rất tinh vi và sử dụng thiết bị điện tử mà không có người hiện diện tại hiện trường.

Các quan chức Iran chỉ ra "những dấu hiệu" về "vai trò của Israel" và tuyên bố sẽ trả thù thích đáng. Kênh truyền hình Press TV đưa tin, vũ khí được sử dụng để giết ông Fakhrizadeh được sản xuất tại Israel.

Thêm một số hình ảnh về lễ tang đặc biệt:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: RT/RTE

Thanh Hảo

Nhà khoa học hạt nhân Iran vừa bị ám sát là ai?

Nhà khoa học hạt nhân Iran vừa bị ám sát là ai?

Các quan chức và giới chuyên gia phương Tây tin rằng, nhà khoa học Mohsen Fakhrizadeh vừa bị sát hại là "vị kiến trúc sư" đứng sau các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Iran.

Iran thề trả đũa 'đích đáng' vụ nhà khoa học hạt nhân bị ám sát

Iran thề trả đũa 'đích đáng' vụ nhà khoa học hạt nhân bị ám sát

Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc cảnh báo Washington và Tel Aviv tránh "các biện pháp mạo hiểm" sau khi một nhà khoa học hàng đầu của Tehran bị ám sát.