Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa xử tử 25 người bị chúng cáo buộc làm gián điệp bằng cách thả họ vào một vạc lớn chứa đầy axít nitric.


Theo trang Toronto Sun, một người chứng kiến biện pháp giết người man rợ này kể trên trang IraqiNews rằng, mỗi nạn nhân bị IS trói vào một dây thừng rồi "thả xuống một thùng lớn... cho đến khi các bộ phận cơ thể phân rã".

{keywords}
Ảnh: Express

Axít nitric là hóa chất có tính ăn mòn cao, được sử dụng trong phân bón và nhiên liệu tên lửa. Nó cũng được sử dụng để khắc kim loại. Dù chỉ một nhỏ chất này cũng có thể làm bỏng da nghiêm trọng đến mức cần phải điều trị khẩn cấp.

Dùng Axít nitric để hành quyết dường như là cách thức mới mà IS sử dụng để tiếp tục thống trị dân chúng bằng sự sợ hãi ở nơi chúng chiếm đóng.

Nổi tiếng với những vụ chặt đầu hoặc thiêu sống tù binh man rợ, IS dường như đang cố xoay sở mọi cách để tồn tại trước các chiến dịch quân sự của nhiều nước nhằm vào tổ chức này.

Thanh Hảo

Lộ diện tay trong của Nga trong hàng ngũ IS?

IS vừa công bố chân dung một phụ nữ, bị tố là "điệp viên" của Nga hoạt động bí mật trong hàng ngũ lực lượng này

Lời cuối đau xót của bé gái bị IS thiêu sống

Một bé gái bị phiến quân IS thiêu sống ở Mosul, Iraq đã cầu xin tha thứ cho những kẻ giết mình khi em ra đi trong tay mẹ với những vết bỏng độ 4.

IS gây ra động đất lớn

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tạo ra một trận động đất mạnh ở Palmyra sau khi làm nổ tung một mỏ khí lớn gần thành cổ này.