Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ xả súng kinh hoàng vào đám đông dự lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, Mỹ, hôm nay (2/10).

Hãng tin The Independent trích dẫn thông điệp từ bộ phận tuyên truyền Amaq của IS, trong đó nói rằng kẻ tấn công là một "chiến binh" của tổ chức này.

{keywords}
Ảnh: AOL

"Người tấn công Las Vegas là một chiến binh của IS hưởng ứng những lời kêu gọi nhằm vào các nước liên quân", trích đoạn thông điệp.

Trong thông điệp thứ 2, IS tuyên bố tay súng "đã cải sang đạo Hồi" cách đây vài tháng.

Reuters đưa tin, con số thương vong đến giờ khoảng 50 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương.

{keywords}
Ảnh: AP

Nghi phạm Stephen Paddock, 64 tuổi, đến từ Mesquite, Nevada. Ông ta nã ít nhất 10 khẩu súng trường vào đám đông, tạo ra làn mưa đạn từ cửa sổ tầng 32 của tòa nhà gần đó trong ít phút rồi tự sát.

Con số thương vong khiến cho vụ xả súng có mức độ chết chóc nhất trong lịch sử Mỹ, vượt qua cả vụ thảm sát làm 49 người chết tại một câu lạc bộ đêm ở Orlando mà thủ phạm là một kẻ tuyên bố trung thành với IS.

Có khoảng 22.000 người có mặt trong đám đông khi Stephen Paddock khai hỏa, tạo ra một cơn hoảng loạn mà người nọ giẫm đè lên người kia, trong khi lực lượng thi hành luật gồng mình định vị hung thủ.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo The Independent, tuyên bố nhận trách nhiệm của IS vẫn chưa thể kiểm chứng độc lập. Nó được đưa ra ít ngày sau khi IS tung ra một bài phát biểu được cho là của thủ lĩnh tổ chức khủng bố này – Abu Bakr al-Baghdadi.

Trong đoạn băng ghi âm dài 46 phút, Baghdadi ca ngợi các thánh chiến binh đã bỏ mạng khi chiến đấu cố thủ ở Mosul và các vùng lãnh thổ khác từng thuộc về IS. Ông ta kêu gọi những kẻ trung thành tăng tốc tấn công.

Thanh Hảo