Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ban hành những cuốn hộ chiếu tới thiên đàng để khuyến khích các phiến tử vì đạo và giữ quyền kiểm soát tại 'thủ phủ' Raqqa, Syria.

Lực lượng Phòng vệ Syria đã tìm thấy bản sao của những cuốn hộ chiếu này tại các khu vực vừa mới được giải phóng tại thành phố Raqqa. Các bức ảnh về những tài liệu này sau đó đã được đăng trên mạng xã hội.

{keywords}
Các phiến quân IS đã được trao cuốn "hộ chiếu tới thiên đàng" (ảnh nhỏ) để thực hiện các vụ tấn công liều chết.

Trên bìa cuốn hộ chiếu có gồm một câu trích dẫn từ kinh Koran viết bằng tiếng Anh và tiếng Ảrập "Không có vị thần nào khác ngoài Thánh Allah, và Mohammed là sứ giả của Ngài" cùng dòng chữ "hộ chiếu tới thiên đàng" ở phía dưới.

Bằng cách trao những tài liệu này, IS dường như đang cố thuyết phục các tay súng rằng họ sẽ có một chuyến đi đảm bảo tới thiên đàng, nếu họ trở thành những kẻ tử vì đạo, hãng thông tấn RT nhận định.

Tuy nhiên, cuốn hộ chiếu không chưa bất cứ thông tin cá nhân nào về người nắm giữ nó. Thay vì đó, nó lại gồm những cách gọi khác nhau của Thiên đàng và Địa ngục trong tiếng Ảrập.

Mới đây, IS đã thực hiện một vụ đánh bom liều chết bên ngoài một cửa hàng kem ở Baghdah (Iraq), khiến 15 người thiệt mạng và 50 khác bị thương.

Trong khi đó, lực lượng người Kurd tại Syria nói rằng họ đã chiếm được một khu vực mới tại 'thủ phủ' Raqqa từ tay nhóm khủng bố này.

Sầm Hoa

Đòn thù đáng sợ của IS sau thất bại ở tiền tuyến

Đòn thù đáng sợ của IS sau thất bại ở tiền tuyến

Những thất bại liên tiếp tại Syria và Iraq chính là nguyên nhân khiến IS đẩy mạnh các hoạt động khủng bố nhằm vào các nước phương Tây. 

Lính bắn tỉa Canada diệt phiến quân IS từ hàng nghìn mét

Lính bắn tỉa Canada diệt phiến quân IS từ hàng nghìn mét

Một lính bắn tỉa Canada đã lập kỷ lục mới sau khi bắn trúng một phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở khoảng cách 3,54km.

Tàu chiến, tàu ngầm Nga nã liên tiếp tên lửa vào IS

Tàu chiến, tàu ngầm Nga nã liên tiếp tên lửa vào IS

Hai tàu chiến và một tàu ngầm của Hải quân Nga đã phóng 6 tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu IS tại Syria, Bộ Quốc phòng nước này cho hay.

Thú nhận cay đắng của Philippines về nơi IS đang tung hoành

Thú nhận cay đắng của Philippines về nơi IS đang tung hoành

Sau một tháng giao chiến ở Marawi, Các lực lượng Vũ trang Philippines (AFP) vừa thừa nhận lần đầu tiên rằng sẽ rất khó đánh đuổi phiến quân Maute trung thành với IS ra khỏi thành phố.

‘IS đã chính thức thừa nhận thất bại’

‘IS đã chính thức thừa nhận thất bại’

Việc IS phá hủy tháp al-Hadba và thánh đường al-Nuri có nghĩa là sự thừa nhận thất bại một cách chính thức, Thủ tướng Iraq nhận định.