Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đưa ra những lời đe dọa đối với thành phố New York trong một đoạn video tuyên truyền dài gần 5 phút, New York Post đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Đoạn video giả tưởng này bao gồm vụ xả súng vào cửa hàng TGI Fridays tại Quảng trường Thời đại và cửa hàng Gap ở Quảng trường Herald, cùng với những hình ảnh về những chiếc taxi màu vàng đang đi ngang qua.

Những cảnh quay về thành phố New York xuất hiện xen kẽ với hình ảnh những kẻ đánh bom liều chết đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công. Những tay súng cũng đang cầm một quả lựu đạn, kéo kíp nổ trước khi màn hình chuyển sang màu đen.

Sau đó là hình ảnh Tổng thống Pháp Francois Hollande đang đọc một bài diễn văn ngay sau các vụ tấn công Paris. Cuối bài phát biểu, ông nói "điều này thật khủng khiếp".

Tiếp đến là một dòng chữ: "Và những gì xảy ra tiếp theo sẽ tồi tệ và ác liệt hơn" chạy trên màn hình.

Đoạn video cũng bao gồm tuyên bố của một vài phiến quan, ca ngợi "các chiến binh thánh chiến tại Pháp" vì "chiến dịch thần thánh của họ".

"Chúng tôi đã biết về đoạn video đề cập tới Quảng trường Thời đại mà IS mới tiết lộ", phát ngôn viên Sở Cảnh sát New York Peter Donald nói trong một thông báo.

"Trong khi một số hình ảnh trong đoạn video không phải là mới, đoạn video đã một lần nữa xác định thông điệp rằng thành phố New York vẫn là mục tiêu khủng bố hàng đầu.  Hiện vẫn chưa có những lời đe dọa cụ thể nhằm vào thành phố, chúng tôi vẫn sẽ nâng cao tinh thần cảnh giác và tiếp tục làm việc với FBI, Lực lượng đặc nhiệm phối hợp chống khủng bố (JTTF) và toàn thể cộng đồng tình báo để đảm bảo sự an toàn cho New York".

Sầm Hoa