Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra đoạn phim dài chừng 10 phút, ghi lại cảnh hành quyết một binh sĩ Afghanistan với những chi tiết "lạnh gáy".

TIN BÀI KHÁC:


Daily Mail đưa tin, đoạn phim được cho là do chi nhánh của IS ở tỉnh Khorasan ghi lại, bắt đầu bằng cảnh hàng chục chiến binh diễu qua một khoảng đất nhiều bụi rậm. Họ mang súng Kalashnikov và vẫy các biểu ngữ của IS.

{keywords}

Chỉ huy của nhóm xuất hiện trong video, đón nhận lòng trung thành của Phong trào Hồi giáo Uzbekistan (IMU). Hồi tháng trước, thủ lĩnh IMU Usmon Ghazi và thuộc hạ đã tuyên bố trung thành với IS và trùm Abu Bakr al-Baghdadi. 

Vài giây sau là hình ảnh gươm của kẻ hành quyết được mài bằng máy trước khi xuất hiện cận cảnh thanh gươm được rút khỏi bao.

Người tử tù mặc quần áo màu cam và nói vài lời trước ống kính máy quay trước khi bị hành quyết. IS tuyên bố, nạn nhân là một thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan. Màn hình vụt biến thành màu đen khi đao phủ vung gươm.  

{keywords}
  Trong video, các thành viên IS đeo súng trước ngực.

Video kể trên được tung ra vài giờ sau khi Thủ tướng David Cameron thông báo máy bay không người lái của Không lực Hoàng gia Anh đã tấn công và tiêu diệt được 3 tay súng IS tại Raqqa, thủ phủ của IS ở Syria, trong đó có 2 người Anh.

Một trong số các tay súng bị tiêu diệt là Reyaad, 21 tuổi, đến từ Cardiff.

Thanh Hảo