Phát ngôn viên của quân đội Israel đã xác nhận thông tin sau khi Damascus thông báo các hệ thống phòng không của Syria đã bắn chặn nhiều "đạn pháo thù địch".

{keywords}
Israel không kích khu vực Rafah, phía nam dải Gaza đêm 23/2. Ảnh: Times of Israel

Truyền thông Trung Đông đưa tin, binh lính Do Thái đã tiến hành "dội lửa" xuống nước láng giềng vào lúc gần nửa đêm ngày 23/2 sau khi đã bắn phá dải Gaza trong ngày. Đại diện Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho hay, không quân nước này đã tấn công các mục tiêu thuộc về "quân khủng bố" Hồi giáo Jihad, nhóm đang chuẩn bị pháo kích vào bên trong lãnh thổ Israel.

{keywords}
Khói bốc lên tại dải Gaza sau vụ không kích của Israel. Ảnh: AP

Trước đó cùng ngày, IDF thông báo, hệ thống phòng không Vòm sắt đã bắn chặn được 13 trong tổng số 21 quả tên lửa phóng tới từ dải Gaza.

{keywords}
 

Nhà chức trách Israel sau đó cho đăng tải một bản đồ lên Twitter cho thấy các khu vực bị pháo kích ở nước này.

Tel Aviv coi chiến dịch "dội lửa" dải Gaza và nước láng giềng là động thái cần thiết nhằm trả đũa việc bị lực lượng Jihad pháo kích từ vào phía nam lãnh thổ. Căng thẳng leo thang sau khi IDF giết chết một người đàn ông mà họ cáo buộc là đang cài cắm chất nổ ở dọc khu vực biên giới, rồi dùng máy ủi để đưa xác người này đi, khiến nhiều người Palestine nổi giận.

Theo báo RT, Damascus và các vùng xung quanh thường xuyên bị bắn phá từ phía Cao nguyên Golan đang bị quân Do Thái chiếm đóng. Một trong những vụ tấn công như vậy hồi đầu tháng 2 từng gây nguy hiểm cho một máy bay chở khách.

Hãng thông tấn SANA trích dẫn các nguồn tin quân sự Syria quả quyết, hầu hết các tên lửa của Israel hôm 23/2 không nhắm trúng mục tiêu hoặc bị phòng không nước này bắn chặn.

Tuấn Anh