Thủ tướng Anh Theresa May nói, kẻ tấn công khủng bố là công dân nước này và từng là đối tượng bị lực lượng an ninh điều tra.

Bà May cho biết, kẻ tấn công là chỉ là nhân vật thứ yếu, từng bị MI5 điều tra do lo ngại về bạo lực cực đoan.

{keywords}

Theo SkyNews, trong bài phát biểu tại Hạ viện hôm nay (23/3), người đứng đầu chính phủ Anh nói: "Cảnh sát và MI5 đều nắm rõ danh tính của đối tượng trên và vào thời điểm cho phép, thông tin về đối tượng này sẽ được công khai".

"Điều tôi có thể khẳng định lúc này đó là, đối tượng đó là người Anh, vài năm trước đây từng bị MI5 điều tra vì liên quan tới bạo lực cực đoan. Không có tin tình báo trước về ý định hoặc âm mưu của tên này".

Thủ tướng Anh nói, cảnh báo khủng bố ở nước này sẽ không thay đổi do không có vụ tấn công nào sắp xảy ra. Mức cảnh báo hiện giờ ở Anh đã là "nghiêm trọng", nghĩa là nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố là cao.

Tính tới thời điểm này, đã có 8 người bị bắt do liên quan tới vụ tấn công khủng bố ở Westminster. Các cuộc đột kích diễn ra ở London, Birmingham và nhiều khu vực khác.

Thủ tướng May cũng xác nhận, nạn nhân vụ tấn công gồm 12 người Anh, 3 trẻ em người Pháp, 2 người Romania, 4 người Hàn Quốc, 1 người Đức, 1 người Trung Quốc, một người Ireland, một người Italia và hai người Hy Lạp.

Hoài Linh