Theo kết quả đầu tiên của cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ, trong cuộc đua vào ghế thống đốc Guam, ứng viên đảng Dân chủ đã giành chiến thắng. 

Thế giới 24h: Phát hiện kinh hoàng ở Iraq

'Chiến tranh thương mại' leo thang, TQ hối hả tìm đồng minh

Cử tri Mỹ bỏ phiếu giữa kỳ, quyết định vận mệnh quyền lực của ông Trump

 

Lần đầu tiên kể từ năm 2003, chiếc ghế bấy lâu nay do đảng viên Cộng hoà nắm giữ đã được chuyển sang cho đảng viên Dân chủ, The Hill đưa tin.

{keywords}
Kết quả đầu tiên của bầu cử giữa kỳ Mỹ, đảng Dân chủ thắng

Bà Leon Guerrero đã trở thành nữ thống đốc đầu tiên trong lịch sử lãnh thổ Mỹ. Bạn liên danh của bà Leon là Josh Tenorio sẽ trở thành phó thống đốc Guam.

Theo các kết quả sơ bộ, cặp đôi trên giành 50,7% số phiếu ủng hộ. Bà Leon Guerrero và ông Tenorio giành được 18.081 phiếu trong khi cặp đôi ứng viên Thống đốc và phó

Thống đốc của đảng Cộng hoà là Ray Tenorio và Tony Ada chỉ thu về 9.149 phiếu.

Bà Leon Guerrero hiện là Chủ tịch Ngân hàng Guam. Với kết quả trên, bà Leon Guerrero sẽ là Thống đốc thứ 9 của Guam. Nhiệm kỳ của bà Leon sẽ là 4 năm.

Hoài Linh

Ba kết quả tiềm tàng của bầu cử Mỹ và nỗi lo của ông Trump

Ba kết quả tiềm tàng của bầu cử Mỹ và nỗi lo của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thực sự muốn đông đảo người trung thành với mình đi bỏ phiếu ngày 6/11 dù ông không có tên trong danh sách ứng cử.

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Đảng Dân chủ lên ngôi, ông Trump gặp khó?

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Đảng Dân chủ lên ngôi, ông Trump gặp khó?

Cuộc chạy đua giành quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện diễn ra rất khốc liệt vào phút chót giữa hai đảng chính là Cộng hòa và Dân chủ.

Đồng minh, địch thủ của Mỹ mong gì ở bầu cử giữa kỳ?

Đồng minh, địch thủ của Mỹ mong gì ở bầu cử giữa kỳ?

Do kết quả bầu cử giữa kỳ tại Mỹ tác động đến các chính sách của Mỹ trên toàn cầu trong 2 năm tới, nên lãnh đạo các quốc gia khác đều đổ dồn con mắt về sự kiện lớn này.

Ông Trump sẽ mất hàng loạt 'tướng'?

Ông Trump sẽ mất hàng loạt 'tướng'?

Các quan chức thân cận Nhà Trắng tiết lộ, nhiều quan chức cấp cao trong nội các của Tổng thống Trump có thể ra đi sau bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới.