Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc một máy bay không người lái, được cho là nhằm vào Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, nổ tung trên bầu trời Caracas sau khi bị quân đội bắn hạ.

Đoạn video do Cesar Guardiola, người tự nhận là cố vấn an ninh kiêm quân nhân xuất ngũ, đăng tải vào ngày 5/8 và tới nay đã được chia sẻ 1.200 lần. Hiện vẫn chưa rõ nguồn gốc của đoạn video cũng như liệu có phải do chính Guardiola tự quay hay không, hãng thông tấn RT đưa tin.

Trong đoạn video là giọng nói của ông Maduro và hình ảnh một chiếc máy bay không người lái biến thành một quả cầu lửa khổng lồ theo sau một tiếng nổ lớn. Người quay phim sau đó đã hạ thấp máy quay xuống, cho thấy cảnh tượng những người đang đứng gần đó bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trước đó, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Venezuela Jorge Rodríguez thông báo, 6 người đã bị bắt vì có liên hệ với âm mưu ám sát ông Maduro trong lúc ông đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia ở Caracas vào ngày 4/8. Theo ông Rodríguez, vụ ám sát này liên quan tới 3 máy bay không người lái gài chất nổ và tất đều đã nổ tung.

Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc, những kẻ cực hữu Venezuela liên minh với Tổng thống Colombia sắp mãn nhiệm Juan Manuel Santos đứng sau vụ mưu sát. Theo lãnh đạo chính phủ Venezuela, kết quả điều tra ban đầu hé lộ, nhiều kẻ trả tiền và giật dây vụ mưu sát ông đang cư trú ở Florida, Mỹ.

Sầm Hoa

Ưu điểm khó bì ở tàu khu trục diệt tên lửa của Nhật

Ưu điểm khó bì ở tàu khu trục diệt tên lửa của Nhật

Tokyo vừa hạ thủy chiếc đầu tiên trong số hai tàu khu trục mới lớp 27DDG. Tàu mới này tên là Maya, dài 170m và có lượng giãn nước 8.200 tấn.

Thế giới 24h: Táo tợn âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela

Thế giới 24h: Táo tợn âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro may mắn thoát khỏi một âm mưu ám sát táo tợn giữa ban ngày nhằm vào ông ở nơi công cộng ngày 5/8 (giờ Việt Nam).

Thủ phạm mưu sát Tổng thống Venezuela là ai?

Thủ phạm mưu sát Tổng thống Venezuela là ai?

Một phong trào bí mật ở Venezuela, có tên gọi "Các binh sĩ Flannel" vừa đứng ra nhận trách nhiệm về vụ mưu sát Tổng thống Nicolas Maduro.

Tổng thống Venezuela hé lộ chi tiết việc bị mưu sát

Tổng thống Venezuela hé lộ chi tiết việc bị mưu sát

Khoảng 2 tiếng sau khi bị ám sát hụt, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã xuất hiện trên truyền hình quốc gia và tiết lộ những tình tiết đáng chú ý về sự cố.

Tổng thống Venezuela bị mưu sát

Tổng thống Venezuela bị mưu sát

Bài phát biểu được truyền hình trực tiếp của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại một sự kiện quân sự diễn ra hôm 5/8 đã bị cắt ngắn do có một vụ tấn công nhằm vào ông.