Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đã khiến một số phóng viên giận dữ khi cấm mang máy quay vào các buổi họp báo thường nhật.

"Tại sao lại không cho dùng máy quay, Sean? Tại sao ông lại cấm chúng?", phóng viên Jim Acosta của CNN lên tiếng trong khi những người khác cũng đồng thanh theo.

"Ông là một phát ngôn viên cho Chính phủ Mỹ và ăn lương từ tiền thuế của dân, ít nhất ông có thể cho chúng tôi một lời giải thích chứ?", Reuters dẫn lời Acosta.

{keywords}
Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer. (Ảnh: Reuters)

Trong buổi họp báo hôm 26/6, ông Spicer đã trả lời về dự luật chăm sóc sức khỏe sửa đổi của Tổng thống Donald Trump, phán quyết của Tòa án Tối cao về lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump và những dòng trên Twitter của ông Trump về cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Các máy ảnh vẫn được phép sử dụng trong buổi họp, còn máy quay thì không. Quy định này đã được ông Spicer áp dụng cách đây một vài tuần.

Phát ngôn viên Nhà Trắng phàn nàn về việc có nhiều phóng viên đã lạm dụng máy quay, đồng thời nói rằng việc cấm máy quay để thay đổi các thói quen không có gì là sai. "Có ngày chúng ta cần tới nó, có ngày không", ông Spicer giải thích.

Hiệp hội phóng viên Nhà Trắng đã thúc giục ông Spicer duy trì truyền thống ghi hình các buổi họp báo thường nhật nhằm đảm bảo minh bạch và dân chủ.

Các cuộc họp báo Nhà Trắng đã được phép tường thuật trực tiếp kể từ thời Tổng thống Bill Clinton vào những năm 1990 khi thư ký báo chí khi đó là Mike McCurry quyết định đưa các cuộc họp tới công chúng.

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, McCurry đã tự đặt câu hỏi rằng liệu quyết định của ông có đúng đắn hay không.

Sầm Hoa

Bà Melania Trump tiết lộ về cuộc sống trong Nhà Trắng

Bà Melania Trump tiết lộ về cuộc sống trong Nhà Trắng

Sau 2 tuần dọn tới Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cho biết bà và cậu con trai Barron đã nhanh chóng thích nghi với cuộc sống ở đây.

Dòng tin bí ẩn của quan chức báo chí Nhà Trắng

Dòng tin bí ẩn của quan chức báo chí Nhà Trắng

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cách đây vài ngày đã đăng lên trang mạng xã hội Twitter một dòng tin chứa đầy những ký tự bí ẩn.

Vợ con ông Trump dọn vào Nhà Trắng

Vợ con ông Trump dọn vào Nhà Trắng

Sau gần 5 tháng sống xa chồng, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hôm 11/6 thông báo bà và con trai Barron (11 tuổi) cuối cùng đã chuyển tới Nhà Trắng.

Đệ nhất phu nhân Mỹ sắp chuyển vào ở Nhà Trắng

Đệ nhất phu nhân Mỹ sắp chuyển vào ở Nhà Trắng

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cuối cùng cũng quyết định dọn tới Nhà Trắng vào tháng 6 này.

Bí ẩn luồng sáng đỏ nhấp nháy liên tục trong Nhà Trắng

Bí ẩn luồng sáng đỏ nhấp nháy liên tục trong Nhà Trắng

Ánh sáng đỏ bí ẩn nhấp nháy liên tục bên trong Nhà Trắng đã khiến những người chứng kiến và người dùng mạng xã hội tò mò, đưa ra hàng loạt giả thuyết