Mười bốn nhân viên an ninh Iran, gồm cả sĩ quan tình báo thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng, đã bị bắt cóc tại khu vực biên giới bất ổn với Pakistan hôm 16/10.

Bức tranh treo tường của ông Trump gây bão

Mỹ lộ cảnh điều quân bí mật qua CH Séc, Slovakia

Họp ba bên để phi quân sự hóa biên giới liên Triều

Vụ nổ mang mật danh 596 đưa TQ bước vào 'CLB hạt nhân'

Thông tấn xã IRNA của Iran đưa tin, các lính biên phòng bị một nhóm khủng bố bắt cóc trong khoảng thời gian từ 4h sáng tới 5h sáng ở vùng Lulakdan thuộc biên giới.

{keywords}
 

Lulakdan là một ngôi làng nhỏ, cách Zahedan, thủ phủ của tỉnh miền nam Sistan-Baluchistan, Iran 150km về phía đông nam.

Trong số 14 người bị bắt, có hai người là thành viên một đơn vị tình báo thuộc lực lượng tinh nhuệ Vệ binh cách mạng, 7 người là tình nguyện viên thuộc lực lượng dân quân Basij có tham gia vào một chiến dịch an ninh. Số còn lại là lính biên phòng, trang web nhà nước Iran - Câu lạc bộ phóng viên trẻ cho hay.

Hiện, IRNA chưa công bố tên nhóm bị nghi là chủ mưu vụ bắt cóc.

Sistan-Baluchistan từ lâu là một điểm nóng do quân ly khai Baluchi và lực lượng cực đoan đóng ở Pakistan thường xuyên tấn công các trạm an ninh của Iran.

Hoài Linh

Mỹ ra chiến lược chống khủng bố mới, chĩa mũi nhọn vào Iran

Mỹ ra chiến lược chống khủng bố mới, chĩa mũi nhọn vào Iran

Chính quyền của Tổng thống Trump vừa công bố chiến lược chống khủng bố mới, thay đổi 180 độ so với các mục tiêu theo đuổi của chính quyền tiền nhiệm.

Vũ khí mới đáng sợ của các nhóm khủng bố

Vũ khí mới đáng sợ của các nhóm khủng bố

Các con thuyền không người lái chứa đầy chất nổ đã được sử dụng trong ít nhất một âm mưu tấn công nhằm vào Ảrập Xêút trong tuần này.

Ngày này năm xưa: Mỹ khai màn cuộc chiến chống khủng bố

Ngày này năm xưa: Mỹ khai màn cuộc chiến chống khủng bố

Ngày 20/9/2001, trong bài phát biểu hùng hồn trước quốc hội, được truyền trực tiếp trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Mỹ Bush công bố "cuộc chiến chống khủng bố" khắp toàn cầu.