Triều Tiên hôm 9/3 đã công bố một bức ảnh dường như là mô hình của một đầu đạn hạt nhân hình tròn, có khả năng lắp vào tên lửa KN-08.

Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa di động KN-08 có thể bay xa 12.000km và chạm tới đất liền của Mỹ. Tuy nhiên, cho tới giờ, Triều Tiên chưa từng thử nghiệm tên lửa này, Yonhap cho hay.

{keywords}

Trước đó, cùng ngày, Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người đứng đầu nhà nước Kim Jong Un tuyên bố tại một cuộc họp với các kỹ thuật viên và chuyên gia hạt nhân rằng, Triều Tiên đã làm được một quả bom hạt nhân nhẹ hơn và đã thành công trong việc "chuẩn hóa" đầu đạn hạt nhân để lắp lên tên lửa.

Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong Un trực tiếp tuyên bố về những tiến bộ của Triều Tiên trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân.

{keywords}
Ảnh Rodong Sinmun

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc cho rằng, Triều Tiên chưa thể thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân. Quan chức quốc phòng Hàn Quốc cũng có quan điểm tương tự giới chức Mỹ.

Quan chức quốc phòng Hàn Quốc nói: "Chúng tôi cho rằng công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên đã đạt tới mức đáng kể. Tuy nhiên, Mỹ và Hàn Quốc chưa nắm được tin tình báo nào cho thấy, Triều Tiên đã thành công trong việc đưa đầu đạn hạt nhân đã được chuẩn hóa lên tên lửa đạn đạo. Không có dấu hiệu nào cho thấy điều đó đã diễn ra".

  • Hoài Linh

Thế giới 24h: Kim Jong Un giận lôi đình

Triều Tiên dọa đánh phủ đầu Hàn Quốc và Mỹ, Syria đồng ý ngừng bắn, Wikileaks tung tài liệu an ninh Mỹ nghe lén… là những tin nóng 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Siêu cường bất lực với Kim Jong Un

Mỹ gặp khó khi trừng phạt Triều Tiên, Thủ tướng Ukraina có nguy cơ mất chức, NATO muốn nối lại đàm phán với Nga… là những tin nóng 24 giờ qua.

Kim Jong Un lên tiếng vụ thử bom H

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) của Triều Tiên là một bước để tự vệ và là “một hành động đúng đắn không ai có thể chỉ trích”.