Ngay khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung ngày 22/8, Triều Tiên cảnh báo trả đũa bằng hạt nhân.


CNN dẫn tuyên bố của chính quyền Kim Jong Un trên hãng tin KCNA rằng, Triều Tiên sẽ "biến thành trì khiêu khích" thành đống tro tàn bằng một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu kiểu Triều Tiên, nếu Mỹ - Hàn "thể hiện dấu hiệu xâm lược dù nhỏ nhất" trong khi tập trận.

{keywords}
Ảnh: KCNA

Phát ngôn viên quân đội Triều Tiên tuyên bố lực lượng vũ trang nước này sẵn sàng "tiến hành một cuộc tấn công trả đũa phủ đầu vào tất cả các nhóm tấn công của kẻ thù tham gia Người Bảo vệ Tự do Ulchi". Ý ông này nhắc tới cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc.

Cuộc tập trận này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Seoul đón nhận phó Đại sứ Triều Tiên ở Anh đào tẩu. Triều Tiên đã ra thông cáo gọi nhà ngoại giao này là tội phạm, còn phía Seoul bày tỏ lo ngại Bình Nhưỡng có thể phái mật vụ ra nước ngoài để trừ khử những người đào tẩu.

Cuộc tập trận Người Bảo vệ Tự do Ulchi có sự tham gia của 25.000 binh sĩ Mỹ (đang đóng quân ở Triều Tiên). Mỹ và Hàn Quốc khẳng định cuộc tập trận là để "nâng cao tính sẵn sàng của Liên minh, bảo vệ khu vực và duy trì ổn định trên Bán đảo".

Thanh Hảo

Hé lộ mới về chính biến năm 1991 ở Liên Xô

Mùa hè năm 1991, Chính phủ Mỹ đã cảnh báo Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev về một âm mưu quân sự đang diễn ra nhằm chống lại ông này.

Hillary Clinton lại gặp thêm bê bối

FBI nhận được 15.000 email mà bà Hillary Clinton đã không chuyển giao, sau khi  rời khỏi chức vụ Ngoại trưởng.

Quan tỉnh hối hận để bồ nhí ‘đè đầu’ kiếm chác

Bình hối hận thừa nhận “sa xuống vũng lầy, không ngóc lên được” vì chạy theo tiền và gái.