Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders vừa thông báo Tổng thống Donald Trump để mở khả năng gặp lãnh đạo Triều Tiên một lần nữa.

Tuyên bố trên được đưa ra dù Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton khẳng định Washington vẫn đang chờ Bình Nhưỡng thực hiện các bước đi hướng tới giải trừ hạt nhân.

{keywords}
Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã có cuộc gặp lịch sử ở Singapore ngày 12/6. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin CNN, ông Trump đã nhận được một lá thư nữa từ Chủ tịch Triều Tiên và bà Sanders mô tả nội dung thư là "rất ấm áp" và "rất tích cực". Bà cho biết Nhà Trắng sẽ không công bố bức thư trừ khi ông Kim Jong Un đồng ý.

Thư ký báo chí Nhà Trắng tiết lộ thêm, ý định cơ bản trong thư là "đề nghị và mong muốn sắp xếp một cuộc họp khác" giữa hai nhà lãnh đạo, và Nhà Trắng "cởi mở" về việc này. Bà khẳng định Nhà Trắng "đã ở trong quá trình đồng tổ chức" một cuộc gặp khác, nhưng không cung cấp chi tiết về thời gian và địa điểm.

Sarah Sanders trích dẫn lá thư như một "bằng chứng thêm về sự tiến bộ" hướng tới giải trừ hạt nhân, nhấn mạnh rằng cuộc duyệt binh mới nhất của Triều Tiên "không phải là về kho hạt nhân của họ". Nữ quan chức này mô tả lá thư chứng tỏ một "cam kết tiếp tục các cuộc đối thoại".

Bình luận kể trên được đưa ra ít giờ sau khi cố vấn Bolton nói ông Trump "đã cố gắng giữ cánh cửa mở" cho ông Kim Jong Un để giải trừ hạt nhân, nhưng Mỹ vẫn đang chờ Bình Nhưỡng có những bước đi cụ thể.

Cuối tuần qua, Triều Tiên đã kỷ niệm ngày quốc khánh bằng nhiều hoạt động, trong đó có cuộc duyệt binh hoành tráng. Tuy vậy, chính quyền Kim Jong Un không phô diễn tên lửa đạn đạo liên lục địa và cũng không đề cập đến chương trình vũ khí hạt nhân.

Thực tế này được nhiều nhà quan sát đánh giá là dấu hiệu thiện chí của Bình Nhưỡng đối với các cuộc đàm phán đang diễn ra với Mỹ.

Thanh Hảo

Ông Trump cảm ơn Kim Jong Un

Ông Trump cảm ơn Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vì tổ chức một cuộc duyệt binh lớn mà không phô diễn tên lửa hạt nhân như mọi khi.

Kim Jong Un làm khó Tổng thống Hàn Quốc?

Kim Jong Un làm khó Tổng thống Hàn Quốc?

Việc Bình Nhưỡng muốn Seoul viện trợ kinh tế đang đẩy Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vào tình thế khó.

Thế giới 24h: Thủ tướng Nhật ra điều kiện với Kim Jong Un

Thế giới 24h: Thủ tướng Nhật ra điều kiện với Kim Jong Un

Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố, bất kỳ cuộc gặp thượng đỉnh nào giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đều phải giải quyết vấn đề công dân Nhật bị bắt cóc.

Mỹ bất ngờ hủy cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Mỹ bất ngờ hủy cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tuyên bố chấm dứt việc ngưng tập trận chung Mỹ-Hàn như cam kết của Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Kim Jong Un lại nổi giận khi thị sát nhà máy

Kim Jong Un lại nổi giận khi thị sát nhà máy

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un lại thêm một phen tức giận khi ông tới thăm một nhà máy trong tuần này.