Kể từ khi lên cầm quyền, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong đã đưa ra rất nhiều tuyên bố mạnh mẽ, chủ yếu về Mỹ và đất nước ông.

Đặc biệt trong năm 2017, trong cuộc khẩu chiến leo thang với Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Kim Jong Un càng có những lời lẽ mạnh bạo, thường xuyên gây rúng động dư luận bằng đe dọa tấn công vũ khí hạt nhân.

{keywords}
Ông Kim Jong Un thường trực tiếp chỉ đạo và giám sát các vụ thử tên lửa. (Ảnh: Reuters/KCNA)


Hãng tin Business Insider liệt kê một số tuyên bố điển hình mà lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra:

Về bài phát biểu của ông Trump ở Liên Hợp Quốc gọi ông Kim Jong Un là "Người Tên lửa": Dù (ông) Trump có thể muốn gì, ông ta sẽ phải đối mặt với các kết quả vượt ngoài tưởng tượng. Tôi chắc chắn và nhất định sẽ khắc chế người Mỹ lẩm cẩm bằng hỏa lực. (Tháng 9/2017).

Về tầm bắn của tên lửa Triều Tiên: Toàn bộ Mỹ nằm trong tầm bắn của các vũ khí hạt nhân của chúng tôi; một nút hạt nhân luôn nằm trên bàn của tôi. Đây là sự thật, không phải đe dọa. (Phát biểu đầu năm mới 2018).

Về sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên: (Triều Tiên) có thể lắp các tên lửa đạn đạo liên lục địa loại mới với nhiều đầu đạn hạt nhân uy lực hơn nữa, và duy trì bất kể nơi nào ác độc trên trái đất, trong đó có đất Mỹ, nằm trong tầm bắn của chúng tôi. (Tháng 4/2016).

Về tấn công phủ đầu bằng hạt nhân: Mỹ phải lựa chọn. Việc một nước có tên gọi là Mỹ có tồn tại trên hành tinh này hay không là tùy thuộc vào các người. (Tháng 9/2017)

Về các vụ phóng tên lửa nêu cao tinh thần người Triều Tiên: Bất thình lình, cả nước ngập tràn trong hạnh phúc, và người dân phấn khích vô tận. (Tháng 12/2012)

Về việc biến một đảo của Hàn Quốc thành "biển lửa": Ngay khi một mệnh lệnh được đưa ra, các bạn cần bẻ gãy lưng những kẻ thù điên khùng... rồi cho chúng thấy rõ một cuộc chiến thực sự là thế nào. (Tháng 3/2013).

Ngày Độc lập Mỹ 4/7: Những kẻ lai căng Mỹ sẽ không vui lắm với món quà này, được gửi vào ngày 4/7... Chúng ta sẽ thường xuyên gửi những gói quà cả to và nhỏ tới người Mỹ. (Tháng 7/2017).

Năng lực lý trí của ông Trump: Đối thoại hợp lý sẽ là không thể với một người mất trí. (Tháng 8/2017).

Thanh Hảo

Bên trong khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mới tinh của Triều Tiên

Bên trong khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mới tinh của Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết quốc gia này vừa xây dựng xong một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mới ở khu vực phía bắc.

Hàng loạt nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc sắp bị đóng cửa

Hàng loạt nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc sắp bị đóng cửa

Hàng loạt nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc sắp bị đóng cửa, do đã gần đến hạn chót do Bắc Kinh đưa ra hồi tháng 9/2017.

'Chảo lửa' bán đảo Triều Tiên hạ nhiệt

'Chảo lửa' bán đảo Triều Tiên hạ nhiệt

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae In nhất trí không tập trận chung trong thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa đông vào tháng 2.

Triều Tiên đồng ý đối thoại với Hàn Quốc

Triều Tiên đồng ý đối thoại với Hàn Quốc

Triều Tiên và Hàn Quốc hôm 5/1 đã nhất trí tổ chức các cuộc đối thoại cấp cao vào tuần tới để thảo luận về việc Bình Nhưỡng cử đoàn đại diện tham dự Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.

Con số tiết lộ thực lực quân sự Triều Tiên

Con số tiết lộ thực lực quân sự Triều Tiên

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên năm 2017 tăng cao do Bình Nhưỡng nhiều lần thử tên lửa và hạt nhân, trong khi Mỹ cùng các đồng minh liên tục tập trận.