Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa dành những lời khen ngợi cho Chủ tịch Kim Jong Un, nói rằng nhà lãnh đạo trẻ sẽ đưa Triều Tiên trở thành một "đất nước vĩ đại".

Theo Washington Post, lời khen trên được ông Trump đưa ra tại một cuộc mít-tinh của những người ủng hộ ở Duluth, bang Minnesota, tối ngày 20/6 (giờ địa phương). Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh thêm rằng ông có một "mối quan hệ tuyệt vời" và "rất hòa hợp" với ông Kim Jong Un.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Tôi rất hòa hợp với ông Kim Jong Un, và đó là điều tốt, không phải điều xấu", Tổng thống Trump nói. Ông thừa nhận mọi chuyện vẫn có thể đi chệch các thỏa thuận giữa Mỹ và Triều Tiên nhưng cuộc xung đột đã đảo chiều.

"Giờ đây, các bạn rất an toàn", ông Trump khẳng định. "Trên toàn châu Á, họ đang mừng vui vì những thành tích lớn mà chúng ta đã đạt được", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh và làm hài lòng những người ủng hộ khi nói họ cũng có một vai trò trong hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vì đã bầu chọn ông.

"Họ (Triều Tiên) đã ngừng bắn tên lửa qua Nhật Bản. Họ dừng tất cả các vụ thử hạt nhân. Họ dừng nghiên cứu tên lửa. Họ dừng mọi điều chúng ta muốn họ dừng. Họ cũng đã phá hủy các cơ sở thử nghiệm của mình", ông Trump nói về những động thái tích cực của Triều Tiên kể từ khi Kim Jong Un đề nghị đối thoại về phi hạt nhân hóa.

Cũng tại cuộc mít-tinh ở Duluth, Tổng thống Trump xác nhận Bình Nhưỡng đã trao trả hài cốt của 200 binh sĩ Mỹ chết trong cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Trước đó, tại cuộc gặp lịch sử ở Singapore ngày 12/6, ông Trump và ông Kim đã nhất trí thúc đẩy việc tìm kiếm và trao trả hài cốt của các binh sĩ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên.

Theo số liệu thống kê của quân đội Mỹ, khoảng 7.700 lính đã mất tích trong cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Thanh Hảo

Mỹ tiết lộ bãi thử hạt nhân Kim Jong Un cam kết phá hủy

Mỹ tiết lộ bãi thử hạt nhân Kim Jong Un cam kết phá hủy

Giới chức Mỹ tiết lộ, ông Kim Jong Un đã cam kết với Tổng thống Donald Trump phá hủy bãi thử hạt nhân ở Ch'olsan, tỉnh Bắc Pyongan, miền bắc Triều Tiên.

Hình ảnh Kim Jong Un thăm TQ lần ba

Hình ảnh Kim Jong Un thăm TQ lần ba

Truyền thông quốc gia Triều Tiên ngày 20/6 đã công bố một loạt các bức ảnh về chuyến thăm Trung Quốc lần thứ ba của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Kim Jong Un bàn những gì ở Trung Quốc?

Kim Jong Un bàn những gì ở Trung Quốc?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đi đến một sự hiểu biết chung về các vấn đề được bàn thảo tại cuộc gặp song phương ngày 19/6.

Kim Jong Un tiếp tục sang Bắc Kinh

Kim Jong Un tiếp tục sang Bắc Kinh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vào sáng nay 19/6.

Khi Kim Jong Un 'làm mới' hình ảnh

Khi Kim Jong Un 'làm mới' hình ảnh

Sáu năm kể từ khi nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên khá kín tiếng, ông Kim Jong Un đã bất ngờ thể hiện hình ảnh mới gần gũi qua các hội nghị thượng đỉnh với Mỹ và Hàn Quốc trong 2 tháng qua.