Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa thị sát một cuộc diễn tập quân sự của các đơn vị tăng thiết giáp.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 1/4 đưa tin ông Kim Jong Un đã chỉ đạo Cuộc đọ sức của các đội tăng thiết giáp thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) năm 2017, nơi ông gọi các đơn vị tăng thiết giáp của Triều Tiên là "những quả đấm thép".

{keywords}

"Ông Kim bày tỏ niềm tin rằng tất cả các đơn vị xe tăng sẽ quét sạch mọi thứ trên đường đi và phá hủy các cứ điểm của kẻ thù bằng những chiếc xe tăng một khi chiến tranh nổ ra", KCNA cho hay.

Nhiệm vụ của 15 đơn vị tham gia sự kiện trên là dịch chuyển và sắp xếp các chướng ngại vật nằm trên lộ trình dài 3,6km.

"Cuộc so tài rõ ràng chứng tỏ các đội tăng thiết giáp của KPA đã sẵn sàng để trở thành những chiến binh can đảm, có khả năng thực hiện bất cứ nhiệm vụ chiến đấu nào một cách độc lập và nhuần nhuyễn trong các khu vực tác chiến để giải phóng phía nam của đất nước [Hàn Quốc]", KCNA dẫn lời ông Kim.

Ông Hwang Pyong-so, Giám đốc tổng cục chính trị KPA, và ông Ri Myong-su, tổng tham mưu trưởng quân đội, cũng có mặt tại sự kiện.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc diễn tập quân sự của các đơn vị tăng thiết giáp Triều Tiên được đăng tải trên báo Rodong Sinmun:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa