Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm một học viện khoa học quốc gia trong chuyến thị sát đầu tiên của năm mới, đồng thời ca ngợi lực lượng khoa học là một trụ cột vững chãi để đất nước vượt qua các lệnh trừng phạt quốc tế.

Trong suốt chuyến thăm Học viện Khoa học Quốc gia, ông Kim đã tham quan các phòng triển lãm khoa học và lịch sử, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (Ảnh: Yonhap)

Triều Tiên đang đặt cược vận mệnh vào khoa học và công nghệ để đất nước có thể tiến lên cuộc cách mạng bất chấp những thử thách khắc nghiệt, ông Kim nói, ý nhắc tới chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

"Nhờ nền tảng của một nền kinh tế tự lực và lực lượng khoa học, kỹ thuật được đào tạo với sự nỗ lực và những cái đầu tỉnh táo của họ, không có khó khăn nào mà chúng ta không vượt qua được mặc các lệnh trừng phạt của kẻ thù có kéo dài 10 hay 100 năm nữa", nhà lãnh đạo trẻ tuổi nhấn mạnh.

Ông Kim cũng bày tỏ hy vọng các nhà khoa học của học viện sẽ tạo ra đóng góp hữu hình để xây dựng một đất nước hùng mạnh và thịnh vượng.

Tháp tùng ông Kim còn có ông Pak Thae-song, phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (CC); ông Choe Tongmyong, giám đốc bộ phận của CC và ông Jo Yong-won, phó giám đốc bộ phận CC.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng của ông Kim Jong Un kể từ khi ông phát biểu mừng năm mới, trong đó người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng bất ngờ đề xuất cử phái đoàn Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa đông Pyeong Chang 2018 tại Hàn Quốc.

Sầm Hoa

Những hoạt náo viên Triều Tiên đẹp không tì vết

Những hoạt náo viên Triều Tiên đẹp không tì vết

Giới chức Triều Tiên mới đây tuyên bố đội cổ động xinh đẹp và vận động viên của họ sẽ tham dự Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc.

Vì sao TQ không dự hội nghị quốc tế về Triều Tiên?

Vì sao TQ không dự hội nghị quốc tế về Triều Tiên?

Trung Quốc thông báo sẽ không tham dự một hội nghị quốc tế của các bộ trưởng ngoại giao bàn về Triều Tiên ở Canada.

Điều chưa biết về đội cổ vũ xinh đẹp của Triều Tiên

Điều chưa biết về đội cổ vũ xinh đẹp của Triều Tiên

Mặc dù đội cổ vũ có lẽ không phải điều đầu tiên xuất hiện trong trí nhớ của bạn khi nghĩ về Triều Tiên nhưng họ đóng vai trò lớn trên vũ đài chính trị trong nhiều năm qua.

Mỹ điều siêu cơ tàng hình phòng chiến tranh với Triều Tiên

Mỹ điều siêu cơ tàng hình phòng chiến tranh với Triều Tiên

Mới đây, quân đội Mỹ vừa tăng cường khả năng tấn công bằng máy bay tàng hình tại khu vực Thái Bình Dương.

Tiết lộ Mỹ luyện quân trong hầm đối phó Triều Tiên

Tiết lộ Mỹ luyện quân trong hầm đối phó Triều Tiên

Quân đội Mỹ đang tăng cường các nỗ lực huấn luyện cho binh lính các kỹ năng chiến đấu trong đường hầm để đối mặt với một lợi thế Triều Tiên đang có trong tay.