Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cùng thực hiện một chuyến đi hiếm hoi tới núi Paekdu. Sự kiện này được cho là nhằm nâng cao mối quan hệ cá nhân cũng như nêu bật thành công của hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba trong năm 2018.

Korea Times đưa tin, hai nhà lãnh đạo đã rời sân bay quốc tế Sunan tại thủ đô Bình Nhưỡng vào lúc 7h sáng nay (giờ địa phương), nhưng không ngồi cùng máy bay mà mỗi người đi bằng chuyên cơ riêng.

{keywords}
Vợ chồng Tổng thống Hàn chào các nhân viên nhà khách trước khi tới sân bay. (Ảnh: Yonhap)

Ông Moon tới Bình Nhưỡng vào hôm 18/9 trên chiếc Không Lực Một. Tuy nhiên, trong chuyến đi tới núi Paekdu, ông đã sử dụng chiếc Không Lực Hai nhỏ hơn vì sân bay quốc tế Samjiyon gần núi có đường băng ngắn và chỉ dành cho các loại máy bay nhỏ.

{keywords}
 Tổng thống Moon Jae In và phu nhân chuẩn bị lên máy bay. (Ảnh: Yonhap)

Paekdu, nằm gần biên giới Trung Quốc, là ngọn núi cao nhất và được coi là linh thiêng nhất tại Triều Tiên. Nhiều người Hàn Quốc cũng tới thăm ngọn núi này từ phía Trung Quốc. Chỉ có một số ít người dân "xứ sở kim chi" được thăm ngọn núi từ phía Triều Tiên và hầu hết là vì mục đích nghiên cứu.

Chuyến đi chung giữa ông Moon và ông Kim rõ ràng là nhằm làm nổi bật việc lập lại quan hệ hữu nghị giữa hai miền Triều Tiên, vốn vẫn trong tình trạng chiến tranh về mặt lý thuyết, Korea Times nhận định.

Theo các quan chức Seoul và Hàn Quốc, hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ đi xe từ sân bay Samjiyon lên đỉnh núi nếu điều kiện thời tiết cho phép. Họ cũng sẽ cố gắng tới miệng núi lửa Chonji.

Sầm Hoa

Đệ nhất Phu nhân Hàn làm gì ở Bình Nhưỡng dịp thượng đỉnh?

Đệ nhất Phu nhân Hàn làm gì ở Bình Nhưỡng dịp thượng đỉnh?

Trong khi lãnh đạo Hàn - Triều hội đàm tại Bình Nhưỡng, đệ nhất phu nhân của hai nước sẽ có những hoạt động mang tính ngoại giao riêng bên lề sự kiện này.

Lãnh đạo Hàn - Triều "chốt" gặp thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng

Lãnh đạo Hàn - Triều "chốt" gặp thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng

Hội nghị thượng đỉnh tiếp theo giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được tổ chức tại Bình Nhưỡng vào tháng 9 tới đây.

Vợ chồng ông Kim Jong Un ra sân bay đón Tổng thống Hàn

Vợ chồng ông Kim Jong Un ra sân bay đón Tổng thống Hàn

Chuyên cơ chở Tổng thống Moon Jae In cùng phái đoàn Hàn Quốc vừa đáp xuống sân bay Sunan ở Bình Nhưỡng sớm nay. Đích thân Chủ tịch Triều Tiên cùng phu nhân đã ra sân bay đón ông.

Thách thức lớn chờ Tổng thống Hàn khi gặp lại Kim Jong Un

Thách thức lớn chờ Tổng thống Hàn khi gặp lại Kim Jong Un

Giữa lúc đối thoại Mỹ - Triều về phi hạt nhân hóa đình trệ, Tổng thống Hàn Quốc sẽ tới Bình Nhưỡng ngày mai (18/9) để bàn về một loạt các chủ đề sau một mùa hè nhiều thách thức.

Thông điệp thời trang của lãnh đạo Hàn - Triều

Thông điệp thời trang của lãnh đạo Hàn - Triều

Phong cách thời trang của các nhà lãnh đạo Hàn - Triều và hai đệ nhất phu nhân trong các hội nghị thượng đỉnh thường truyền tải những thông điệp quan trọng.