Khoảng 40 người đã chết đuối và 75 người khác đã được cứu sống sau khi một chiếc thuyền chở người di cư tới Hy Lạp bị chìm ngời khơi bờ biển phía tây Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 30/1, theo các nhà chức trách địa phương.

{keywords}

Một em bé người Syria đã được đưa vào bờ sau khi chiếc thuyền chở em và những người di cư khác vượt biển Aegean từ Hy Lạp để tới đảo Lesbos của Hy Lạp hôm 23/9/2015. (Ảnh: Reuters)

Hơn một triệu người tị nạn và di cư đã tới Liên minh Châu Âu (EU) vào năm 2015 và khoảng 3.600 người đã chết hoặc mất tích, buộc EU phải tính đến chuyện kéo dài thời gian giám sát đối với khu vực biên giới mở Schengen trong vòng hai năm.

Reuters dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Dogan cho biết, Lực lượng tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ tại vị trí mà con thuyền chở ít ít 120 người bị chìm ngoài khơi Ayvacik, một thị trấn ở phía bên kia đảo Lesvos của Hy Lạp.

“Tôi e rằng số người thiệt mạng sẽ tăng lên khi các thợ lặn tiếp tục tìm kiếm”, ông Mehmet Unal Sahin, thị trưởng Ayvacik, nói với phóng viên CNN tại Thổ Nhĩ Kỳ qua điện thoại.

“Người dân địa phương tỉnh dậy với những tiếng kêu thất thanh của người di cư và họ đã thực hiện công tác cứu hộ từ tờ mờ sáng”, ông Sahin cho biết thêm.

Ít nhất 5 trong số những nạn nhân tử vong là trẻ em, hãng thông tấn Dogan đưa tin, trong khi những người được cứu sống đã được đưa tới bệnh viện với các triệu chứng hạ thân nhiệt. Những người di cư được cho là tới từ Syria, Afghanistan và Myanmar.

Sầm Hoa