WikiLeaks hé lộ một lô thư điện tử liên quan tới Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong số này, có những email được Tổng thống Obama gửi đi từ một địa chỉ bí mật.

Lô thư mà WikiLeaks hé lộ có thể tìm kiếm được theo địa chỉ một hòm thư bí mật của Obama. Đây là tài khoản thư điện tử mà Obama có thể dùng từ trước khi giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tháng 11/2008.

{keywords}
Tổng thống Obama (Ảnh Reuters)

Trong số các thư có một bức đề ngày 30/10/2008, từ John Podesta tới Obama - khi đó là Thượng nghị sĩ, có gắn kèm một thông tin mật. Trong thư, hai người thảo luận về đội phụ trách chuyển giao kinh tế, vì sao Obama cần phải có một đội ngũ như vậy trước khi nhiệm kỳ của ông bắt đầu vào tháng 1/2009.

Lô thư của người đứng đầu nước Mỹ hiện nay được chọn từ loạt thư liên quan tới người phụ trách chiến dịch tranh cử của Hillary là John Podesta, RT đưa tin.

Podesta là cộng sự lâu năm của Hillary và từng là chánh văn phòng Tổng thống khi Bill Clinton lãnh đạo nước Mỹ. Podesta cũng là cố vấn cho Tổng thống Obama.

Trong một lá thư gửi đi lúc 7h39 đêm bầu cử 2008, Podesta gửi mail cho Obama, bày tỏ một số suy nghĩ vào phút cuối trước thềm hội nghị G20. Bức thư tới tay Obama 21 phút trước khi các mạng truyền hình lớn công bố kết quả nghiêng về Obama, giúp ông trở thành Tổng thống mới của Mỹ.

  • Hoài Linh

Tiết lộ chấn động mới của WikiLeaks nói gì?

WikiLeaks vừa công bố báo cáo chấn động, nói rằng Mỹ do thám cả Nhật và chuyển tin tình báo cho Australia, New Zealand, Canada và Anh.

WikiLeaks tiết lộ bí mật động trời của Ảrập Xêút

Trang web minh bạch WikiLeaks cho biết, đã công bố hơn 61.000 tin điện ngoại giao của Ả rập Xê út lên mạng và sẽ tiết lộ tiếp khoảng nửa triệu tài liệu trong kho văn bản sẽ được công khai trong vài tuần sắp tới.

Đức triệu tập đại sứ Mỹ vì tiết lộ mới của WikiLeaks

 Chánh văn phòng Thủ tướng Đức đã triệu Đại sứ Mỹ đến gặp ông sau khi WikiLeaks có những tiết lộ mới về việc Mỹ nghe lén Đức.