Góa phụ Trắng Sally Jones "vẫn sống khỏe" và đang chiến đấu cùng với các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Mỹ tung đòn đầu tiên phạt Ảrập Xêút vụ nhà báo Khashoggi

Xem đua trâu cuối mùa mưa ở Thái Lan

Phù thuỷ CIA tiết lộ bí mật hoá trang cho điệp viên

Báo Anh The Mirror cho biết, thông tin trên do một kẻ khủng bố bị bắt giữ khai ra. Theo đó, Sally Jones vẫn đang hoạt động ở Iraq và Syria. 

{keywords}
Sally Jones. (Ảnh: Tim Stewart News)

Sally Jones, 50 tuổi, được tin là đã chết cùng con trai JoJo 12 tuổi trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hồi tháng 10/2017. Tuy nhiên, một chiến binh IS người Canada bị dân quân Kurd bắt giữ ở Syria cho biết, bà ta đã thoát thân an toàn khi đó.

Muhammed Ali, biệt hiệu là Turab, khẳng định thông tin trên với nhà nghiên cứu Amarnath Amarasingam. Ông cho biết: "Turab bảo bà ta vẫn đang sống và nhiều khả năng đang ở trong hang ổ cuối cùng của IS, Hajin hoặc As-Shafah. Nếu đúng vậy, chúng ta có thể sẽ thấy bà ta sớm bị bắt".

Lời khai của Turab càng củng cố lo ngại của Mỹ rằng, Sally Jones vẫn đang sống nhởn nhơ khi nước này công bố danh sách các đối tượng khủng bố hàng đầu hồi tháng 4 năm nay, trong đó có nêu tên của Góa phụ Trắng.

Có tin JoJo cũng được nhìn thấy còn sống ở As-Shafah, gần biên giới Iraq. Tuy nhiên, nơi ở của thiếu niên này hiện nay vẫn chưa xác định được.

Sally Jones sinh ra ở Greenwich và sống ở Chatham thuộc Kent, Anh. Người phụ nữ này đã tới Syria cùng con trai vào năm 2013. Một năm sau, Jones cưới Junaid Hussain, cùng là người Anh. Cặp đôi được cho là chuyên tuyển mộ tân binh và chỉ đạo các hoạt động khủng bố ở phương Tây.

Hussain bị tiêu diệt trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái năm 2015.

Sally Jones nổi tiếng trên truyền thông như một biểu tượng của IS, là hiện thân cho cách thức IS lôi kéo phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới gia nhập tổ chức khủng bố này.

Thanh Hảo

IS bắt gần nghìn con tin ở Syria, có thể dùng làm lá chắn sống

IS bắt gần nghìn con tin ở Syria, có thể dùng làm lá chắn sống

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tấn công một trại tị nạn ở Syria và bắt giữ hàng trăm người làm con tin.

Xem đặc nhiệm Nga tiêu diệt phiến quân IS như trong phim

Xem đặc nhiệm Nga tiêu diệt phiến quân IS như trong phim

Lực lượng an ninh Nga đã hạ gục 2 thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi chúng quyết không hạ vũ khí và cố thủ ở Dagestan, miền nam Nga.

Trung sĩ Mỹ thú nhận tiết lộ bí mật, hỗ trợ IS

Trung sĩ Mỹ thú nhận tiết lộ bí mật, hỗ trợ IS

Một binh sĩ Mỹ đồn trú ở Hawaii đã thừa nhận tội tiết lộ các tài liệu mật và âm mưu hỗ trợ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tiết lộ chiêu thức điệp viên Iraq thâm nhập IS, cứu hàng trăm người

Tiết lộ chiêu thức điệp viên Iraq thâm nhập IS, cứu hàng trăm người

Một điệp viên Iraq đã hy sinh để cứu được mạng sống của hàng trăm người, phá được nhiều vụ đánh bom đẫm máu của IS.

Chồng thuê sát thủ cứu vợ khỏi tay IS

Chồng thuê sát thủ cứu vợ khỏi tay IS

Một người đàn ông Yazidi đã thuê sát thủ để tiêu diệt một chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cứu vợ mình khỏi địa ngục trần gian.

Cảnh báo đáng sợ về quân số IS

Cảnh báo đáng sợ về quân số IS

Một báo cáo mới cảnh báo hàng chục nghìn thánh chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn đang phát động chiến tranh ở Iraq và Syria.