Một chiến lược gia từng làm việc trong chiến dịch tranh cử của bà Hillary đã đăng một đoạn video ngắn lên Twitter, trong đó, cựu ngoại trưởng đang tập cách tránh bị đối thủ Donald Trump ôm.

Đoạn video được ghi vào 24/9/2016, tám ngày trước khi cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên diễn ra và chưa đầy hai tuần trước khi cuộc tranh luận vòng hai được tổ chức vào 4/10.

Philippe Reines, cố vấn chính trị, người từng là trợ lý cấp cao cho Hillary Clinton kể từ khi bà làm Ngoại trưởng Mỹ dưới thời Tổng thống Obama, đóng giả làm ông Trump trong màn tập dượt tranh luận Tổng thống.

Trong video, bà Hillary đối mặt với nhân viên giả làm đối thủ Trump.

Một tiếng nói vang lên: "Kính thưa các quý ông, quý bà, hai ứng viên Tổng thống của hai đảng lớn: Hillary Rodham Clinton và Donald J. Trump!”

Bà Hillary và một trợ lý đóng giả làm ông Trump bước lên sân khấu, cựu Ngoại trưởng chìa tay. Tuy nhiên, thay vì chuẩn bị cho một cú bắt tay, người đóng giả làm ông Trump lại dang tay, định ôm. Căn phòng ngập tiếng cười khi bà Hillary cố tránh cái ôm.

Tiếp đó, ông Reines cố vòng tay qua người Hillary trong khi bà cố thoát ra.

"Việc tránh một cái ôm của ông Trump không phải dễ dàng và đôi khi cần phải tập luyện", ông Reines viết bình luận cho đoạn video đăng tải hôm 19/5.

Hoài Linh