Triều Tiên đang sở hữu khoảng 35 chiếc MiG-29, loại máy bay hiện đại nhất và mạnh nhất của không quân nước này.

Khả năng cơ động cao, nhanh nhẹn của những chiếc MiG-29 hoàn toàn có thể gây nên những bất ngờ khiến Hàn Quốc và Mỹ e ngại.

{keywords}

Tuy không được đánh giá cao so với lục quân, nhưng không quân Triều Tiên vẫn được coi là mang nhiều ẩn số bất ngờ. Trong trang bị của họ đa phần là máy bay thế hệ cũ, đáng kể nhất là những chiếc Su-25 và MiG-29. Đây được coi là bộ đôi hoàn toàn có thể gây nên những bất ngờ nếu có xung đột xảy ra.

Không quân Nhân dân Triều Tiên (KPAF) là quân chủng lớn thứ hai của quân đội Triều Tiên, với quân số khoảng 110.000 người. KPAF đang sở hữu 1.300 máy bay các loại, trong đó MiG-29S nhập khẩu từ Liên Xô được coi là mẫu tiêm kích hiện đại và uy lực nhất của lực lượng này, theo National Interest.

MiG-29 là mẫu tiêm kích đa năng hạng nhẹ thế hệ thứ 4, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không và trên mặt đất bằng tên lửa có điều khiển và súng máy trong mọi điều kiện thời tiết, kể cả khi bị gây nhiễu.

Máy bay có thể tấn công các mục tiêu trên mặt đất bằng vũ khí không điều khiển trong tầm nhìn thị giác. Từ năm 1988 đến nay, Triều Tiên mua tổng cộng khoảng 35 máy bay MiG-29 từ Nga, trong đó có mẫu MiG-29B và MiG-29UB cơ bản, cùng khoảng 3 chiếc MiG-29S nâng cấp.

Theo ANTD