Dân chúng Mỹ nhận thấy một cảnh tượng lạ ở Midtown tuần này: Nhiều xe tải chứa đầy cát vây kín Tháp Trump - tòa nhà của Tổng thống Donald Trump ở Manhattan, New York.

Một số người than phiền về tình trạng bất tiện mà hàng xe tải này gây ra khi chúng chiếm trọn một làn trên con phố đông đúc. Tuy nhiên, các phương tiện này trên thực tế đang làm một nhiệm vụ quan trọng, đó là bảo vệ Tổng thống.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo Business Insider, xe tải chứa cát tạo ra một hàng rào bảo vệ chắc chắn trong trường hợp xảy ra một vụ đánh bom.

Tối ngày 14/8, Tổng thống Mỹ lần đầu tiên trở về Tháp Trump kể từ khi nhậm chức vào hồi đầu tháng 1. Chiếc Không lực Một chở ông Trump đã hạ cánh xuống thành phố New York vào khoảng 21h10 (giờ địa phương). Sau đó ông được trực thăng đưa tới một bãi đỗ gần phố Wall, phía nam Manhattan rồi ngồi lên xe để tới tòa tháp.

Tuy nhiên, thay vì bước vào cửa trước, ông Trump phải vòng qua lối vào bên hông nằm trên đường 56 để tránh đám đông người tập trung biểu tình quanh tòa tháp.

{keywords}
Ảnh: Twitter/Thomas Roberts

Đây không phải lần đầu tiên xe tải chở cát được sử dụng để đảm bảo an toàn. Dịp Năm mới, những chiếc xe tải 20 tấn chở 15 tấn cát đã xếp hàng trên các tuyến đường ở Quảng trường Thời đại, nơi hàng nghìn người tập trung đón năm mới.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trong cuộc bầu cử ngày 8/11, ở cả Tháp Trump và Trung tâm Javits – nơi Hillary Clinton theo dõi kết quả bầu cử, các xe tải hạng nặng cũng được huy động xếp thành hàng rào an ninh.

Thanh Hảo