Kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đang đối mặt với nạn thiếu lương thực nghiêm trọng. Rodong Sinmun nêu rõ: "Tất cả các phương tiện có sẵn của chúng ta cần được huy động để thu hoạch ngũ cốc vào mùa thu. Tất cả các ban ngành, các đơn vị và tổ chức đảng cũng cần tăng cường nỗ lực để hỗ trợ nông dân".  

"Thu hoạch vụ mùa với toàn bộ tâm trí không chỉ là công việc để giải quyết các vấn đề lương thực cho người dân, mà còn là một hoạt động chính trị mạnh mẽ", tờ báo nhấn mạnh thêm.    

{keywords}
Chủ tịch Kim Jong Un cùng các quan chức Triều Tiên trong một lần đi thăm lúa. Ảnh: KCNA

Rodong Sinmun cũng nêu bật tầm quan trọng của việc dự báo thời tiết chính xác và những cải tiến về kỹ thuật canh tác cần thiết trong bảo vệ mùa màng khỏi lũ lụt và các thảm họa tự nhiên khác.

Theo báo Hàn Quốc Yonhap News, Triều Tiên yêu cầu quản lý nguồn nước tốt hơn và tăng tốc thu hoạch các loại nông sản là nhằm tránh tình trạng thiếu lương thực vốn thường xuyên xảy ra ở quốc gia khép kín này.

Thời gian gần đây, truyền thông nhà nước Triều Tiên liên tục đưa tin về thiệt hại do mưa lớn, mưa đá và các hình thái thời tiết cực đoan ở một số khu vực.   

Hồi tháng 6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong thừa nhận tình hình lương thực của đất nước ông "đang trở nên căng thẳng bởi ngành nông nghiệp không hoàn thành kế hoạch sản xuất" do thiệt hại từ các trận bão năm ngoái.  

Thanh Hảo

Giải mã vụ thử tên lửa hành trình mới của Triều Tiên

Giải mã vụ thử tên lửa hành trình mới của Triều Tiên

Đầu tuần này, Triều Tiên tuyên bố thử thành công một tên lửa hành trình có khả năng bắn tới phần lớn lãnh thổ Nhật Bản.