Hôm 22/2, cảnh sát Malaysia đã nhận diện được hai nghi phạm khác có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam. Một trong đó là nhân viên hàng không.

Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar cho biết thông tin trên. Tới nay, các nghi phạm này vẫn ở Malaysia. Theo The Star, Malaysia đã gửi thư yêu cầu những người này hợp tác điều tra. Nếu họ từ chối, cảnh sát Malaysia sẽ ra lệnh bắt.

{keywords}

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar.

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra, Khalid nói ông ‘tin chắc’ bốn nghi phạm tẩu thoát hôm 13/2 đã về nước.

Cũng trong buổi họp báo này, ông Khalid cho biết, hai nữ nghi phạm bị bắt biết rõ họ đang tham gia vào một vụ tấn công bằng chất độc. Trước đó, các nghi phạm khai, họ tưởng là đang cùng chơi một trò chơi khăm.

Khi phóng viên hỏi liệu các nữ nghi phạm có biết là họ đang mang theo chất độc khi tiếp cận nạn nhân không, ông Khalid trả lời: “Có chứ, tất nhiên là họ biết việc này”.

“Tôi nghĩ các vị đều đã xem video. Người phụ nữ bỏ đi về phía nhà vệ sinh. Cô ấy biết rất rõ đó là chất độc và cần phải rửa tay”. Ông giải thích thêm, các nữ nghi phạm sử dụng chất độc bằng tay mà không có đồ bảo hộ.

Tuy nhiên, ông Khalid cũng nói thêm, cho tới nay, Malaysia vẫn chưa biết loại chất độc này là gì.

Malaysia và Triều Tiên đang gia tăng căng thẳng ngoại giao, sau khi đôi bên liên tục có những bất đồng và tranh cãi trong quá trình điều tra về cái chết của ông Kim Jong Nam.

Lê Thu

Căng thẳng xung quanh vụ án Kim Jong Nam

Căng thẳng xung quanh vụ án Kim Jong Nam

Cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã gây ra căng thẳng giữa Malaysia và Triều Tiên.

Chưa rõ nguyên nhân khiến Kim Jong Nam tử vong

Chưa rõ nguyên nhân khiến Kim Jong Nam tử vong

Các quan chức Malaysia, hôm nay (21/2), thông báo họ vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến Kim Jong Nam tử vong.

Thực hư tin con trai Kim Jong Nam tới Malaysia

Thực hư tin con trai Kim Jong Nam tới Malaysia

Nhiều hãng tin quốc tế đã ráo riết tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sau khi có thông tin rò rỉ về việc con trai của ông Kim Jong Nam tới Malaysia vào chiều 20/2.

Hai nữ nghi phạm mô phỏng lại hiện trường giết Kim Jong Nam

Hai nữ nghi phạm mô phỏng lại hiện trường giết Kim Jong Nam

Hai nữ nghi phạm bị bắt vì nghi ngờ có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã được đưa tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia để dựng lại hiện trường.

Bắt nghi phạm thứ tư liên quan tới vụ giết Kim Jong Nam

Bắt nghi phạm thứ tư liên quan tới vụ giết Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một trong bốn người đàn ông bị nghi ngờ có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Lời cuối của Kim Jong Nam trước khi chết

Lời cuối của Kim Jong Nam trước khi chết

Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã gào thét đau đớn sau khi bị hạ độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia