Malaysia vừa tìm kiếm sự giúp đỡ của Chính phủ Trung Quốc liên hệ với người nhà Kim Jong Nam để xác nhận thi thể của ông.


"Do Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia vẫn chưa hỗ trợ Malaysia liên hệ với người nhà của Kim Chol, cảnh sát Malaysia không có sự lựa chọn nào khác ngoài thông qua một kênh thích hợp là đề nghị Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ tìm người nhà của Kim Chol", Telegrap dẫn một nguồn tin an ninh cấp cao cho biết.

{keywords}
Một bức ảnh được cho là chụp Kim Jong Nam được đăng trên tài khoản Facebook Kim Chol. (Ảnh: Facebook)

Mặc dù việc nhận dạng thi thể vẫn đang phải đợi so sánh ADN, song Malaysia trước đó đã xác định người đàn ông mang hộ chiếu Kim Chol bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong Nam.

Cho tới nay, Bình Nhưỡng vẫn từ chối công nhận nạn nhân là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un mà chỉ nhắc tới người bị sát hại là một công dân Triều Tiên, đồng thời tuyên bố sẽ bác bỏ "vô điều kiện" kết quả điều tra của phía Malaysia.

Trong bản tin chính thức đầu tiên về vụ việc này hôm 23/2, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã lên tiếng cáo buộc Malaysia "có thái độ không thiện chí". Ngoài ra, KCNA cũng cho rằng Malaysia vi phạm luật quốc tế về việc khám nghiệm tử thi đối với một người mang hộ chiếu ngoại giao.

Sầm Hoa