Cảnh sát Malaysia chuẩn bị bắt giữ một số đối tượng nữa, trong đó có một "nghi phạm quan trọng", liên quan vụ ám sát nhằm vào người được cho là là Kim Jong Nam, anh trai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Diễn biến mới trên vừa được báo New Straits Times đăng tải. Tuy nhiên, theo hãng thông tấn này, Tổng thanh tra Cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar từ chối cung cấp thêm chi tiết. Ông chỉ nói rằng các nghi phạm sẽ bị bắt "vào lúc thích hợp".

{keywords}

Ông Kim Jong Nam (Ảnh: Reuters)

"Tôi không phủ nhận có thêm người Triều Tiên nữa tham gia vào vụ ám sát Kim Jong Nam, và chúng tôi sẽ sử dụng các kênh phù hợp, theo luật pháp, để bắt giữ họ. Nhưng tôi không muốn tiết lộ (chi tiết) lúc này", ông Khalid giải thích.

Quan chức này cũng không nêu cụ thể số người đang bị cảnh sát truy tìm, cũng không đề cập quốc tịch của họ.

Đến nay, cảnh sát Malaysia đã nêu danh 7 người đàn ông Triều Tiên bị truy nã vì liên quan đến vụ án. Bốn trong số này được tin là đã trở về đất nước mình, và 3 người nữa đang trú trong sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

"Trước tiên chúng tôi phải truy bắt 4 người mà chúng tôi đã được Interpol phát lệnh truy nã, (sau đó) là những thông điệp ghi âm từ bộ ba mà chúng tôi tin vẫn đang bên trong sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur. Tất cả sẽ được thực hiện thông qua các kênh pháp lý phù hợp", Khalid nhấn mạnh.

Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia kêu gọi dân chúng không nên đưa ra đồn đoán dựa trên dữ liệu máy quay giám sát an ninh ghi lại được về vụ ám sát. Ông cho biết thêm, cảnh sát giờ không cần giữ thi thể của 'Jong Nam' nữa, vì họ đã khép lại điều tra về danh tính nạn nhân và nguyên nhân cái chết.

Tuy nhiên, quan chức này nhấn mạnh, các cuộc điều tra về vụ án vẫn đang tiếp diễn, và ông hy vọng nhận được sự hợp tác từ Bình Nhưỡng trong việc giao nộp 4 nghi phạm người Triều Tiên.

"Chúng tôi không muốn can thiệp vào các vấn đề chính trị (của nước khác) nhưng trách nhiệm của chúng tôi là phải điều tra một vụ giết người xảy ra trong thẩm quyền của chúng tôi. Vì vậy tôi hy vọng người Triều Tiên có thể giúp chúng tôi giải quyết vụ án Kim Jong Nam", ông Khalid nói thêm.

Thanh Hảo